Công bố “kỷ lục” số người cùng cam kết chải răng sáng tối

29/06/2013 05:00 GMT+7

Sau một tháng, chiến dịch ý nghĩa Bảo vệ 1 triệu nụ cười Việt Nam của P/S đã thu về kết quả cực kỳ bất ngờ và đáng mừng: 1.007 người cùng nhau cam kết chải răng sáng tối!

Sau một tháng, chiến dịch ý nghĩa Bảo vệ 1 triệu nụ cười Việt Nam của P/S đã thu về kết quả cực kỳ bất ngờ và đáng mừng: 1.007 người cùng nhau cam kết chải răng sáng tối! Con số có ý nghĩa to lớn thể hiện sức lan tỏa cộng đồng của thông điệp chăm sóc sức khỏe răng miệng và nâng cao nhận thức về bệnh răng miệng của người dân.

Chiến dịch ý nghĩa lan tỏa cộng đồng

Với sứ mệnh Bảo vệ thêm 1 triệu nụ cười Việt Nam trong năm 2013 này, từ đầu tháng 5, P/S đã khởi động chiến dịch “Cùng cam kết chải răng sáng tối”. Chiến dịch ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của hàng loạt gia đình Việt Nam, đặc biệt là việc “đi tiên phong” của mẹ con diễn viên Thanh Thúy và bé Cà Phê.

Đến với chiến dịch ý nghĩa này, mọi người vừa đặt lời hứa chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả gia đình, vừa giáo dục được thói quen chải răng lành mạnh cho con trẻ. Ý nghĩa to lớn đầy nhân văn của chiến dịch còn ở chỗ: Càng nhiều cam kết chải răng sáng tối được thực hiện thì sẽ càng nhiều bộ dụng cụ chải răng được gửi tới các em vùng nông thôn, nơi điều kiện chăm sóc răng miệng còn thiếu thốn.

 

Thấu hiểu được các mục tiêu vô cùng ý nghĩa với gia đình và cộng đồng, chỉ sau một tháng, 1.000 người đã cùng chung tay cam kết trên Facebook chương trình, thông điệp của chiến dịch cũng được lan tỏa rộng khắp. Đây là con số đáng ghi nhận trong quá trình nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Vì thông thường, mọi người chỉ quan tâm chăm sóc các vấn đề sức khỏe khác mà bỏ quên phần sức khỏe này, trong khi sự ảnh hưởng có nó vô cùng to lớn.

Con số này cũng là thành quả có được từ sự đóng góp của cả cộng đồng, của các gia đình Việt Nam, của những bà mẹ và các bé, là sự đồng lòng cùng chung tay vì mục đích chung: Bảo vệ nụ cười Việt Nam. Niềm tự hào của sự chung tay góp sức của mọi người sẽ được P/S hỗ trợ, mang những thành quả đó đến những trẻ em vùng nông thôn, góp phần giảm tỉ lệ bệnh răng miệng đang báo động ở Việt Nam.

Trao thành quả về vùng nông thôn

Kết thúc chương trình, P/S sẽ tổ chức các chuyến đi từ thiện để tư vấn và khám chữa răng miễn phí cho trẻ em và người dân vùng nông thôn, nhằm giúp mọi người hiểu rõ và thực hiện được việc chăm sóc răng miệng đúng cách. Đồng thời, toàn bộ số lượng cam kết của chương trình sẽ qui đổi thành những bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng như bàn chải, kem đánh răng, và trao tận tay các em ở vùng sâu vùng xa này.  

 
1007 bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng sẽ được trao tận tay các em vùng nông thôn

Chuyến đi đầu tiên vào ngày 29/6 tới, P/S sẽ kết hợp với các nha sĩ BV Đa Khoa TW Cần Thơ đến 2 trường tiểu học Cờ Đỏ 1 và 2, ấp Thới Hòa, huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ để tư vấn, hướng dẫn các em chải răng đúng cách, bổ sung kiến thức chăm sóc răng miệng và khám răng miễn phí. Bên cạnh đó P/S sẽ trao tặng các bộ dụng cụ chải răng qui đổi từ cam kết chải răng sáng tối trên Facebook chương trình, như một món quà mùa hè nhiều ý nghĩa.

Chuyến đi này, tiếp nối hành trình nhiều năm qua của P/S, tiếp tục tuyên truyền, kêu gọi cả cộng đồng cùng chung tay Bảo vệ hàng triệu nụ cười Việt Nam. Những hành trình không mệt mỏi trên các chặng đường xa xôi, thiếu thốn về vùng nông thôn, tổ chức khám, tư vấn và chữa răng miễn phí cho hàng triệu trẻ em các huyện xã miền núi, biên giới,… khắp đất nước, luôn được P/S duy trì. Ngày 26/4 vừa qua, 1.400 em học sinh và 200 người dân ở 2 xã thuộc Huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang cũng đã được Chương trình P/S Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam, kết hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt TP.HCM thực hiện khám, tư vấn và điều trị răng miệng miễn phí. Trước đó, ngày 13/4, Chương trình cũng thực hiện khám, tư vấn, điều trị răng miệng miễn phí cho 510 học sinh và 40 giáo viên trường Tiểu học Thống Nhất, Ấp 4B, Xã Tân Lâm, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham gia của các Bác sĩ, Sinh viên khoa Răng - Hàm - Mặt Đại học Y Dược TP.HCM.

 
Các em sẽ được các nha sĩ của chương trình tư vấn và khám răng miễn phí

Đặc biệt nhất, trong hành trình về Cần Thơ ngày 29/6 sắp tới, sẽ có sự góp mặt của 2 thành viên đã năng nổ tham gia cam kết chải răng sáng tối: mẹ con diễn viên Thanh Thúy - bé Cà Phê, cùng P/S mang niềm vui trao tận tay các trẻ em nơi đây.

 
Thanh Thúy và con trai sẽ cùng tham gia chuyến đi mang thành quả của chiến dịch đến trẻ em vùng nông thôn vào ngày 29.6

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.