Công bố kết quả xét nghiệm chùm ca bệnh nghi ngộ độc tại Cao Bằng

16/06/2017 14:23 GMT+7

Chiều 15.6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) công bố kết quả xét nghiệm đối với chùm ca bệnh khiến 3 trẻ là chị em ruột ngụ xóm Lũng Khỉnh (xã Đa Thông, H.Thông Nông, Cao Bằng) nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng vào ngày 9.6, trong đó 2 bệnh nhi đã tử vong.

Theo đó, kết quả chụp chẩn đoán, xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy, các bệnh nhi bị phù não, bạch cầu cao, đường huyết hạ rất thấp. Các mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhi được chuyển về xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội) cho kết quả âm tính với vi rút viêm não Nhật Bản B và vi khuẩn não mô cầu (đây là 2 tác nhân gây bệnh truyền nhiễm gây bệnh cảnh viêm não - màng não và đang lưu hành tại nước ta).
Ngoài các mẫu bệnh phẩm trên, y tế địa phương cũng đang có các xét nghiệm thêm đối với các mẫu thực phẩm. Trước đó, từ ngày 8 - 12.6, tại xóm Lũng Khỉnh ghi nhận chùm ca bệnh ở 4 trẻ từ 7 - 13 tuổi, cùng biểu hiện đau đầu, nôn, co giật, hôn mê. Ngoài 3 trẻ nhập viện nêu trên, còn 1 trẻ khác tử vong tại nhà.

tin liên quan

6 người nhập viện sau khi ăn cá chình
Sau khi ăn cá chình biển, 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay... phải đến cấp cứu tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.