Công an, y tế kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ không phép

Duy Tính
Duy Tính
15/05/2018 10:32 GMT+7

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Ngày 15.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công TP.HCM (PA.83), Phòng Y tế Q.7, UBND và Công an P.Tân Thuận, Q.7 tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở SPA Hồng Minkon (88/39 Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận, Q.7).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này chưa xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.
Đoàn phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế nhưng cơ sở chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc nên niêm phong tạm giữ (2 thùng) để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đoàn cũng yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp “Hồng Minkon SPA & ACADEMY” quảng cáo thực hiện các dịch vụ: tiêm Filler, botox, truyền trắng, giảm mở toàn thân…
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề nghị Phòng Y tế Q.7, UBND P.Tân Thuận giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở trên. Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan đến hoạt động thẩm mỹ không phép, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Đạt (6G Chung cư Ngọc Khánh, 21-23 Nguyễn Biểu, Q.5) vối tổng số tiền 140 triệu đồng do: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.
Cũng hoạt động khám, chữa bệnh không phép, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy (1242 Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9) bị UBND TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính 95 triệu đồng do: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.