Con lên 2 và những băn khoăn của mẹ

24/04/2015 13:24 GMT+7

Bé trong độ tuổi từ 2 – 6 tuổi có những thay đổi lớn về khả năng nhận thức thông qua hoạt động khám phá thế giới xung quanh.

Bé trong độ tuổi từ 2 – 6 tuổi có những thay đổi lớn về khả năng nhận thức thông qua hoạt động khám phá thế giới xung quanh.

 
Con lên 2 và những băn khoăn của mẹ 1
Không ít trường hợp bé khiến mẹ phải bở hơi tai vì sự hiếu động nghịch ngợm của mình. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui khi thấy con hoạt bát, lanh lẹ, mẹ cũng có những băn khoăn về sự phát triển và chế độ dinh dưỡng phù hợp cho con.
• Mẹ e ngại khi cho bé tham gia các hoạt động bên ngoài thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé.
Tiến sỹ Nguyễn Minh Anh trả lời:
“ Các nghiên cứu khoa học cho thấy, bé thường xuyên tham gia hoạt động ngoài trời từ khi được 2 tuổi sẽ phát triển trí não tốt hơn ngay từ đầu với 4 khía cạnh then chốt: Trí thông minh, Vận động, Cảm xúc và Giao tiếp. Cụ thể:
- Trí thông minh: bé nhanh nhạy trong việc phân tích và xử lý tình huống hơn.
-  Vận động: phát triển khả năng vận động tinh, khéo léo hơn, khỏe khoắn hơn, và có sức đề kháng tốt hơn.
-  Cảm xúc: hòa đồng, vui vẻ hơn, chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh hơn.
-  Giao tiếp: vốn từ vựng phong phú hơn mà chắc chắn nếu chỉ ở nhà, bé sẽ không học hỏi được như: bạn bè, công viên, đu quay,…
• Mẹ băn khoăn về lựa chọn nguồn dinh dưỡng cho bé khi tham gia các hoạt động bên ngoài như thế nào là đúng?
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết:
Khi tham gia vui chơi, học hỏi ngoài trời, bé không chỉ vận động về thể chất mà còn phát triển trí não, hình thành các thói quen và kỹ năng. Phát triển trí não là một quá trình diễn ra liên tục, sự phát triển trí não tốt hơn của bé liên quan đến việc phát triển toàn diện bốn khía cạnh then chốt gồm Trí Thông Minh, Vận Động, Cảm Xúc Và Giao Tiếp. Do phát triển trí não là một quá trình liên tục, nên bé cần nguồn dinh dưỡng liên tục mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng làm bạn đồng hành. Bé cần được cung cấp những dưỡng chất dành riêng cho trí não một cách liên tục như DHA, Sắt, Choline, vitamin B12 và các dưỡng chất cho trí não khác…, đặc biệt là trong giai đoạn vàng sáu năm đầu đời của bé. Mẹ cần lựa chọn cho bé sữa cho trí não dạng sữa bột pha sẵn có những dưỡng chất đó để tiếp nối nguồn dinh dưỡng có trong sữa bột mà bé đang uống ở nhà. Đó sẽ là một bộ đôi dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển trí não toàn diện của bé yêu.
Con lên 2 và những băn khoăn của mẹ 2
Như vậy, mẹ hãy yên tâm cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời thường xuyên để tạo điều kiện cho bé khám phá, học hỏi và phát triển trí não toàn diện ở 4 khía cạnh then chốt. Và mẹ cũng đừng quên chuẩn bị cho bé sữa đóng hộp dành riêng cho trí não với những dưỡng chất vượt trội để bé được cung cấp nguồn dinh dưỡng liên tục cho trí não ở mọi lúc mọi nơi mẹ nhé.
Sữa cho trí não Enfagrow A+4 3600 Brain Plus pha sẵn được đặc chế dựa trên nền tảng khoa học đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cần thiết và liên tục cho sự phát triển của não bộ theo từng độ tuổi, với công thức vượt trội cung cấp hàm lượng cao DHA và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho não bộ, giúp phát triển trí não tốt hơn và liên tục mọi lúc mọi nơi, cho bé sự khởi đầu tốt đẹp.
Cùng với sữa bột Enfagrow A+4 3600 Brain Plus ở nhà, nay với sữa cho trí não Enfagrow A+4 3600 Brain Plus pha sẵn cho bé khi đến trường hoặc khi ra ngoài, là lựa chọn dinh dưỡng thông minh và tiện lợi giúp tối đa hóa tiềm năng học hỏi và khôn lớn của bé yêu.
Con lên 2 và những băn khoăn của mẹ 3
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.