Còn khoảng 1 tháng, làm sao để giảm mỡ kịp diện đồ Tết?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/12/2019 10:35 GMT+7

Giảm cân để có thân hình đẹp là nỗ lực đòi hỏi sự kiên trì. Một tháng dù là khoảng thời gian ngắn nhưng vẫn có thể đủ để giảm được mỡ thừa , giúp tăng thêm tự tin khi diện đồ Tết.

Dù một tháng là không đủ để đạt được cơ thể hoàn hảo nhưng chúng ta hoàn toàn có thể giảm được không ít mỡ thừa, theo MSN.
Một điều mọi người cần biết là trong vòng một tháng đó, chúng ta không thể chỉ giảm mỡ ở một nơi cụ thể nào đó trên cơ thể, chẳng hạn như bụng.
Khi ăn kiêng và tập luyện phù hợp, mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể chúng ta đều giảm, từ tay, đùi, hông đến bụng. Một người có thể giảm được từ 2 đến 4 kg/tháng.
Để hoàn thành mục tiêu này, mỗi ngày chúng ta phải giảm ít nhất 500 calo. Lượng thâm hụt calo này nên đến từ cả chế độ ăn kiêng và tập luyện, theo MSN.
Ngoài ra, để giảm cân có hiệu quả, một việc quan trọng không kém chuyện ăn tập là phải ngủ đủ giấc. Ngủ đủ sẽ giúp cơ thể phục hồi và đủ thể lực cho ngày tập luyện hôm sau.
Nếu không ngủ đủ, cơ thể dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ hoóc môn cortisol, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn, nhất là các món có tinh bột trắng và nhiều đường. Khi đó, nỗ lực giảm cân sẽ gây phản tác dụng và có thể làm tăng cân.
Mọi người cần kết hợp ăn kiêng tinh bột, đường, chất béo với tập luyện đều đặn, ngủ ít nhất 7 giờ/đêm và kiểm soát căng thẳng, các chuyên gia khuyến cáo.
Khi giảm được từ 2 đến gần 4 kg, chu vi ở vòng tay, đùi, bụng, hông và cổ sẽ đều giảm, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân người Mỹ Jim White cho biết.
Để đạt được mục tiêu này, người tập cần thực hiện các bài cardio và nâng tạ. Tần suất tập cardio là từ 30 đến 60 phút/ngày, 3 đến 5 ngày/tuần. Tần suất nâng tạ là 2 đến 4 ngày/tuần, cường độ tập tùy thuộc vào thể trạng mỗi người. Trong một buổi tập, mọi người nên kết hợp cả nâng tạ và cardio, theo MSN.
Nâng tạ không chỉ giúp cơ săn chắc mà còn tăng tốc độ đốt calo của cơ thể. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy tập nâng tạ có thể giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn.
Ngoài ăn kiêng, mọi người cũng cần tránh một số loại thức uống chứa nhiều calo như rượu, bia, soda hay các món nhiều đường, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.