Cơ thể ta sẽ thế nào nếu bỏ bữa ăn ?

23/07/2015 21:07 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy nếu chúng ta bỏ qua bữa ăn thì cơ thể sẽ khởi động một loạt quá trình sinh lý xấu.

(TNO) Nghiên cứu mới cho thấy nếu chúng ta bỏ qua bữa ăn thì cơ thể sẽ khởi động một loạt quá trình sinh lý xấu, theo Prevention ngày 22.7.

Bỏ bữa ăn khiến cơ thể mệt mỏi - Ảnh: ShutterstockBỏ bữa ăn khiến cơ thể mệt mỏi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Sụt cân nhưng không ốm
Một số nghiên cứu từ Đại học bang Ohio (Mỹ) cho thấy bạn sẽ sụt cân trong khi chất béo bụng vẫn còn khi bạn bỏ bữa. Nhiều nghiên cứu cho thấy trọng lượng có thể mất đi là do trọng lượng từ cơ không phải chất béo.
Thiếu hụt dinh dưỡng
Tiến sĩ Valter Longo, nhà nghiên cứu tại Đại học Nam California (Mỹ) cho biết giảm cân nhanh đẩy bạn vào nguy cơ thiếu dinh dưỡng làm mệt mỏi, chức năng tâm thần kém, và gặp các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn đang cân nhắc việc giảm cân nhanh, tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo bạn ăn đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất và các axit béo thiết yếu trong bữa ăn và thức ăn nhẹ.
Nguy cơ mắc bệnh tăng
Nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng, bạn có thể đối đầu với nhiều vấn đề, theo tiến sĩ Leah Cahill tại Trường Y Havard (Mỹ). Một trong những nghiên cứu của ông Cahill tìm thấy rằng những phụ nữ bỏ qua bữa ăn sáng thường xuyên tăng 20% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Theo nghiên cứu, với nam giới bữa ăn sáng có nguy cơ cao mắc bệnh tim.
"Cơ thể chúng ta cần thức ăn thường xuyên để duy trì mức độ lành mạnh của lipid máu như cholesterol, các hoóc môn như insulin, và huyết áp bình thường", ông Cahill nói. Khi chúng ta ngủ cả đêm, mà lại kiêng ăn buổi sáng, nó sẽ gây áp lực lên cơ thể chúng ta dẫn đến kháng insulin gây ra bệnh tiểu đường loại 2 và các vấn đề huyết áp.
Ăn vặt nhiều hơn
Các nhà nghiên cứu Trường đại học Cornell (Mỹ) tin rằng những người bỏ bữa ăn đã ăn thức ăn vặt nhiều hơn 31%, so với khi họ có một bữa ăn nhẹ trước. Điều này cho thấy cơ thể của bạn sẽ thèm ăn nếu bỏ qua bữa ăn.
Dễ bệnh
Ông Georgie Fear, một nhà nghiên cứu về chế độ ăn ở Mỹ cho biết: “Nếu bỏ bữa ăn và tập thể dục sau đó, tức là cơ thể bạn tiếp tục mất năng lượng, dẫn đến nguy cơ đau đầu, mệt mỏi, đói cùng cực, và thậm chí nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu ăn trước khi tập thể dục 2 giờ sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể để xây dựng cơ bắp mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.