Cơ thể sẽ ra sao nếu chúng ta uống quá nhiều nước?

14/01/2017 16:26 GMT+7

Mất nước sẽ chết, nhưng uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại như uống ít nước. Khi cơ thể quá nhiều nước có thể ảnh hưởng đến mức khoáng chất trong cơ thể của bạn.

Dưới đây là những tình trạng sức khỏe xảy ra khi cơ thể quá nhiều nước, theo boldsky.
Hạ natri máu
Uống quá nhiều nước có thể làm xáo trộn sự cân bằng muối và khoáng chất trong cơ thể. Khi nồng độ natri thấp dưới mức bình thường (135mEq / L), bạn có thể phát triển một tình trạng gọi là hạ natri máu.
Đau đầu
Một số tác hại khác do quá nhiều nước trong cơ thể bao gồm đau đầu, đau cơ, khó chịu, nhầm lẫn, và suy nhược.

tin liên quan

5 bí quyết ngăn ngừa sạn thận hiệu quả
Hiện nay sỏi thận đã trở thành căn bệnh phổ biến. Những viên sạn này có thể gây đau đớn và nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng.

Nôn mửa
Ở một số người, quá nhiều nước cũng có thể gây nôn mửa, chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi, ảo giác, sưng ở não và bồn chồn. Nó thậm chí có thể làm đảo lộn huyết áp.
Thận có vấn đề
Ngay cả thận trải qua rất nhiều căng thẳng nếu bạn uống quá nhiều nước. Vì vậy, những người có vấn đề về thận cần phải cẩn thận về lượng nước uống.
Cơ thể con người có thể tuôn ra chỉ khoảng 400-500 ml một giờ. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên uống nhiều nước mỗi giờ, thận quá tải có thể gây rối loạn cân bằng tự nhiên của cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.