Có thể dự đoán ung thư vú trước 9 năm

06/08/2015 09:14 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Anh cho biết họ có thể dự đoán ung thư vú 9 năm trước khi nó phát triển thông qua những bài kiểm tra thường xuyên.

(TNO) Các nhà khoa học Anh cho biết họ có thể dự đoán ung thư vú 9 năm trước khi nó phát triển thông qua những bài kiểm tra thường xuyên, tờ Daily Mail đưa tin.

Ngăn chặn ung thư vú bằng thực phẩm - ảnh 1Phụ nữ cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có thể sớm phát hiện ung thư vú - Ảnh: Shutterstock

Các nhà khoa học Anh từ Đại học Hoàng gia London nhận thấy việc đo hàm lượng methyl trong máu phụ nữ khoẻ mạnh có thể dự đoán họ có mắc bệnh ung thư vú sau này hay không.

Nhóm các nhà khoa học đã phân tích 2.600 mẫu máu từ phụ nữ ở Anh, Na Uy, Úc, Ý, và xem xét sự thay đổi AND của tế bào máu trắng.
Trong hàng loạt nghiên cứu theo dõi những phụ nữ này trong 9 năm, các nhà khoa học nhận thấy những ai mắc bệnh ung thu vú có hàm lượng methyl trong tế bào máu trắng thấp hơn những ai không mắc bệnh. Tuy nhiên, hàm lượng này chịu ảnh hưởng bởi những nhân tố bên ngoài, như chất có cồn, nên có thể kiểm soát được.
Tiến sĩ James Flanagan, Khoa Phẫu thuật và Ung thư tại Trường đại học Hoàng gia Anh, cho biết: "Nghiên cứu và chủ đề thú vị này có tiềm năng thể hiện lối sống và các yếu tố môi trường ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc bệnh ung thư vú”.
Như vậy, nếu bài kiểm tra thường xuyên từ nghiên cứu này được áp dụng, các nhà khoa học sẽ đưa ra những thay đổi cách sống nhằm ngăn bệnh ung thư vú phát triển. 80% các trường hợp mắc ung thư vú được phát hiện bằng nhũ ảnh, nhưng vào lúc đó, khối u đã lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.