Có nên uống nước trước khi đi ngủ không?

10 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Uống đủ nước là một trong những điều lành mạnh nhất bạn có thể làm cả ngày.
Khi cung cấp đủ nước, máu sẽ bơm dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng cho tim /// Ảnh minh họa: Shutterstock Khi cung cấp đủ nước, máu sẽ bơm dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng cho tim - Ảnh minh họa: Shutterstock
Khi cung cấp đủ nước, máu sẽ bơm dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng cho tim
Ảnh minh họa: Shutterstock
Cơ thể được tạo thành chủ yếu là nước và cần nước để liên tục giữ cho các cơ quan hoạt động và thải độc tố ra ngoài, cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân và thậm chí là sáng da.
Nhưng uống nước trước khi ngủ thì sao, có nên uống nước trước khi đi ngủ không?
Sau đây chúng ta hãy cùng kiểm lại những điều được, mất nếu uống nước trước khi đi ngủ nhé!

1. Kiểm soát nhiệt độ tốt hơn

Nếu bạn luôn trằn trọc và trở mình vì quá lạnh hoặc quá nóng khi ngủ, uống một ly nước trước khi ngủ có thể hữu ích, theo Tasteofhome.
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, nước uống giúp giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Khi mất nước, bạn có nhiều khả năng cảm thấy quá lạnh hoặc quá nóng. Hãy uống chút nước ấm để thư giãn vào buổi tối.
Có nên uống nước trước khi đi ngủ không? - ảnh 1

Nếu phải thức dậy để đi vệ sinh mỗi đêm, hãy ngừng uống nước từ 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ

Ảnh: Shutterstock

2. Làm sáng da
Đánh thức làn da tươi sáng khi kết thúc ngày mới với một ly cối nước. Khi bị mất nước, da có vẻ xỉn màu và chảy xệ. Làm cho làn da căng đầy bằng cách uống nhiều nước hơn trong ngày. Da ngậm nước cũng ít có nguy cơ xuất hiện nếp nhăn sớm, vì vậy hãy tự chế biến cho mình một mặt nạ tự làm và một cốc nước mát vào tối nay.

3. Thở dễ dàng hơn

Nếu bạn thức dậy vào ban đêm với các triệu chứng hen suyễn hoặc dị ứng, hãy thử để một chai nước trên tủ đầu giường. Khi bị mất nước, đường thở sẽ co lại trở nên hẹp hơn, dẫn đến khó thở. Uống một ly nước trước khi ngủ để giữ cho hệ hô hấp đủ nước và giãn ra, theo Tasteofhome.

4. Hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn

Uống nước suốt cả ngày giúp bạn khỏe mạnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn khỏi hệ thống. Khi bị mất nước, vi khuẩn đó có thể bám vào bàng quang, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc các loại nhiễm trùng khác. Nếu trong ngày bạn không uống đủ nước, hãy uống nhiều nước vào buổi tối để tránh bệnh tật.

5. Giảm căng thẳng cho trái tim

Uống đủ nước là cách đơn giản để giữ cho trái tim khỏe mạnh. Trái tim bơm máu đến toàn bộ cơ thể, vì vậy khi cung cấp đủ nước, máu sẽ bơm dễ dàng hơn và giảm bớt căng thẳng cho tim. Cùng với việc ăn uống có lợi cho tim, uống nước trong ngày sẽ hỗ trợ tim và mọi cơ quan quan trọng khác.

Uống nước trước khi ngủ có tốt cho tim mạch không?

Uống nước vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều tốt cho tim mạch. Nếu bạn khát trước khi đi ngủ, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cần nước, vì vậy hãy tự rót cho mình một ly trước khi ngủ, theo Tasteofhome.

6. Giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra uống nước giúp giảm cân. Điều này có thể là do thực tế là giữ nước sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất.
Khi bạn bị mất nước, cơ thể không có năng lượng để đốt cháy thêm calo, vì vậy hãy nhớ uống nước trong suốt cả ngày để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Uống nước trước khi ngủ có làm tăng cân không?

Mặc dù uống nước trong cả ngày dẫn đến giảm cân, nhưng uống nước trước khi đi ngủ có thể gián tiếp dẫn đến tăng cân. Đó là vì một nhược điểm lớn của việc uống nước trước khi đi ngủ là… làm gián đoạn giấc ngủ.
• Giấc ngủ bị gián đoạn
Mặc dù uống nước trước khi đi ngủ có vô số lợi ích, nhưng vẫn không tránh khỏi một nhược điểm. Nếu uống nước ngay trước khi ngủ, nhiều khả năng bạn sẽ thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh. Mặc dù một hoặc hai lần thức dậy vào thời điểm đó có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng giấc ngủ bị gián đoạn lâu ngày có thể tàn phá sức khỏe của chúng ta, theo Tasteofhome.
Theo Hiệp hội về giấc ngủ của Mỹ National Sleep Foundation, những người không ngủ đủ giấc có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạn tính, tiểu đường, béo phì và trầm cảm. Giấc ngủ rất quan trọng để phục hồi sức khỏe mỗi đêm và sửa chữa các cơ và các cơ quan.

Thời điểm tốt nhất để uống nước?

Bạn vẫn nên uống nước vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả trước khi đi ngủ, miễn là không làm phiền giấc ngủ của bạn.
Nếu bạn nhận thấy mình thức dậy để đi vệ sinh mỗi đêm, hãy ngừng uống nước từ 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ. Cơ thể của mỗi người là khác nhau, vì vậy thời điểm dừng uống nước thích hợp trong ngày sẽ khác nhau ở mỗi người, theo Tasteofhome.

Bình luận

User
Gửi bình luận
MINH ÚT NGUYỄN

MINH ÚT NGUYỄN

Rõ ràng là cái lợi lớn luôn kèm theo cái hại nhỏ. Nói gì thì nói người lớn tuổi như tôi cái hại "đột quỵ" trong giấc ngủ là một nguy cơ lớn. Cho dù có phải đi vệ sinh làm gián đoạn giấc ngủ ,tôi vẫn thích : uống 1 ly nước ấm vừa đủ cho cơ thể trước khi đi ngủ.
Rong

Rong

Con người thiếu nước sẽ có nhiều bệnh tật phát sinh, nên luôn uống đủ nước cho cơ thể kể là ngày hay trước khi đi ngủ.
137176

137176

đêm nào tôi cũng uống nước trước khi đi ngũ. nhưng nữa đêm mắc đi tiểu phải dậy tiểu mới ngũ tiếp được
Anh Cả

Anh Cả

Bài viết này rất hay.Cơ thể con người có chứa 70-80 % là nước.Nước rất cần cho SK, uống từ 2-3 lit/ ngày, tùy theo cơ thể . uống vào những thời điểm: sáng sớm khi vừa ngủ dậy , xúc miệng bằng nước muối trước khi uống nước, ăn sáng xong khoảng 30p đánh răng, uống trước khi ăn cơm trưa và tối khoảng 1h -30p , uống
1 lượng nhỏ trước khi đi ngủ cách khoảng 30p,ko uống nhiều để tránh phải dạy nửa đêm lm mất ngủ , ngoài ra nên uống trong ngày với những hụm nhỏ. Uống nước . Nên uống nước ấm là tốt nhất Nhằm phòng chống,ngăn ngừa bệnh tật, ngoài ra còn làm cho con người trẻ ra mấy tuổi so với tuổi thật, tác dụng rất nhiều như bài viết trên.Tôi 68 tuổi, vợ kém 1 giáp , hơn 10 năm nay,vc và con trai, gái tôi vẫn thực hiện chế độ này
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU