Có nên uống nước trước khi đi ngủ?

16/05/2016 10:03 GMT+7

Nước có chứa nhiều khoáng chất có giá trị và chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để hoạt động tối ưu.

Uống nước trước khi đi ngủ là một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể lưu trữ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe và mạnh mẽ, theo fitday.
Giúp các cơ quan hoạt động
Uống một ly nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng chất lỏng đã mất trong ngày từ các hoạt động bình thường. Nước là thứ cơ thể cần nhất, vì vậy chúng ta cần phải giữ cho cơ thể ngậm nước để các cơ quan chức năng trong cơ thể hoạt động đúng.

tin liên quan

Uống nước như thế nào mới đủ và đúng?
Nhiều quan niệm cho rằng để cung cấp đủ nước cho cơ thể chỉ cần uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, những thói quen hằng ngày trong việc cung cấp nước cho cơ thể lại bị hiểu nhầm. 

Đốt cháy lượng calo
Uống nước là cách giúp đốt cháy calo tự nhiên. Nếu uống nước trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ làm việc chăm chỉ để làm ấm cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất. Khi ngủ, chúng ta không hấp thu lượng calo nào khác từ thực phẩm, nên uống nước trước khi đi ngủ sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể.
Ngủ ngon
Cơ thể tự nhiên cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng và khoáng chất khi chúng ta uống nước. Uống nước trước khi đi ngủ, kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp sẽ cân bằng. Điều này giúp bạn thư giãn và giúp bạn cảm thấy trẻ lại vào buổi sáng.

Tẩy độc cơ thể
Một trong những lợi ích tốt nhất của nước uống là nước đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên. Cơ thể của bạn hấp thu nhiều độc tố từ thực phẩm, môi trường và các yếu tố khác. Làm sạch cơ thể sẽ giúp ta khỏe mạnh và hoạt động tốt. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thanh lọc các độc tố không mong muốn. Ngoài ra, uống nước trước khi ngủ còn giúp ích cho đường tiêu hóa, cơ bắp và thậm chí có lợi cho da từ quá trình làm sạch. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn, giảm cân nhanh hơn và có nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày.
Cùng với tất cả những lợi ích sức khỏe của nước uống, chỉ cần uống một ly trước khi đi ngủ mỗi đêm có thể có tác động lớn và tích cực đến lối sống của bạn. Bạn sẽ thấy rằng bạn ngủ ngon hơn, tỉnh táo hơn trong ngày, tiêu hóa thức ăn, giảm cân dễ hơn và cảm thấy tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.