Có nên uống cà phê trước khi tập thể dục?

Trà Linh
Trà Linh
30/04/2021 05:01 GMT+7

Việc uống một ly cà phê trước khi tập thể dục 30 phút có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn, chuyên trang ScienceDaily dẫn kết quả một nghiên cứu mới cho hay.

Cụ thể, nhóm học giả thuộc Đại học Granada (UGR, Tây Ban Nha) đã tiến hành thử nghiệm với các tình nguyện viên nam có độ tuổi trung bình là 32. Những người tham gia được chia thành 2 nhóm, bao gồm: nhóm 1 được uống 1 ly cà phê đậm vào lúc 8 giờ sáng và 5 giờ chiều (tương đương khoảng 3 mg caffeine/kg cân nặng), rồi tham gia vào bài tập aerobic (thể dục nhịp điệu); trong khi nhóm còn lại chỉ tập mà không uống cà phê.
Kết quả cho thấy những người được uống cà phê trước khi tập thể dục có quá trình ô xy hóa chất béo tốt hơn. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện nếu uống cà phê rồi luyện tập vào buổi chiều, hiệu quả đốt chất béo còn rõ ràng hơn buổi sáng.
Tiến sĩ Francisco J.Amaro, thành viên nhóm nghiên cứu, giải thích lượng caffeine có trong cà phê đã thúc đẩy quá trình trên. Đây là một chất kích thích tự nhiên (có nhiều trong cà phê, trà, cacao...) giúp não cải thiện sự tập trung và tỉnh táo.
Ngoài ra, tiêu thụ một lượng caffeine vừa phải mỗi ngày (không quá 400 mg, theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ) còn có thể giúp ích cho việc giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.