Có nên tắm mỗi ngày?

12/09/2016 09:34 GMT+7

Một ngày nên tắm mấy lần? Tắm thường xuyên có tốt không?... là thắc mắc của nhiều người quan tâm đến sức khỏe.

Trang Medical Daily dẫn lời tiến sĩ Elaine Larson, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và phó trưởng khoa nghiên cứu tại Trường Điều dưỡng Đại học Columbia (Mỹ) cho biết tắm thường xuyên hay không phụ thuộc vào loại da và mồ hôi. Những người làm những công việc lao động vất vả, sống ở những nơi nóng, ẩm, hoặc tập thể dục nên tắm hằng ngày. Tắm hằng ngày với những trường hợp này không hề liên quan đến mùi cơ thể, mà do mồ hôi ở trên da lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Dầu dư thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến khuôn mặt và cơ thể có mụn.
Tuy nhiên, tắm rửa thường xuyên có thể gây hại cho cơ thể nếu chúng ta không đổ mồ hôi nhiều. Nó sẽ gây khô da và tạo ra khoảng trống cho vi trùng lây nhiễm. Tắm thường xuyên trong khi da khô có thể làm hệ miễn dịch yếu bởi vì nó tẩy đi lớp dầu tự nhiên cũng như làm phá vỡ vi khuẩn hỗ trợ hệ miễn dịch của da.

tin liên quan

5 cách tắm sai gây hại sức khỏe
Tắm vòi sen mạnh mỗi ngày, tắm quá lâu,… là những cách tắm sai cách làm ảnh hưởng sức khỏe da mà nhiều người không biết, theo Daily Mail.
 
Không có sự khác biệt giữa tắm vòi sen hoặc bồn tắm, nhưng tắm bồn nhẹ nhàng hơn cho những người có bệnh lý về da như viêm da và eczema.
Các bác sĩ cho rằng chúng ta có thể tắm hằng ngày và không nên thoa xà phòng lên toàn bộ cơ thể, nên tập trung vào các vùng sản xuất mùi hăng, như mông, nách và bộ phận sinh dục là lựa chọn tốt cho những người thích tắm thường xuyên hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.