Có nên mặc áo ngực khi đi ngủ không?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
27/01/2021 15:30 GMT+7

Nếu chúng ta tin vào câu chuyện về những bà vợ ngày xưa thì việc mặc áo ngực vào ban đêm có thể là cánh cửa dẫn đến nhiều mối lo ngại liên quan đến sức khỏe. Nó có thể ngăn cản sự phát triển của vú và thậm chí gây ung thư vú.

Nhưng theo một giả thuyết khác, hoàn toàn trái ngược với những điều đã nói ở trên, mặc áo ngực vào ban đêm thực sự có thể ngăn ngừa tình trạng chảy xệ ngực, theo Times of India.
Hai luồng ý kiến trái ngược nhau đến mức phụ nữ thường bối rối: Có nên mặc áo ngực hay không?

Ngủ có tránh được sự phát triển của vú không?

Một số phụ nữ cảm thấy hoàn toàn bình thường khi mặc áo ngực khi ngủ, trong khi những người khác lại cảm thấy khá khó chịu. Họ chỉ đợi đến nhà vào cuối ngày để thoát khỏi những sợi dây buộc chặt đó.
Nhưng một số phụ nữ khác lại loại bỏ áo ngực chỉ vì quan niệm phổ biến rằng mặc áo ngực vào ban đêm có thể gây hại.
Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng không có nghiên cứu hay bằng chứng y khoa nào chứng minh rằng việc mặc áo ngực đi ngủ có hại cho sức khỏe của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là tránh loại quá chật vì nó có thể dẫn đến kích ứng da và khó chịu.

Mặc áo ngực có giúp ngực bạn không bị chảy xệ?

Bây giờ đến với một khái niệm khác, theo đó, mặc áo ngực có thể ngăn ngừa chảy xệ ngực. Trong thực tế, chảy xệ là bình thường theo tuổi tác. Đó là điều tự nhiên và không gì có thể thay đổi được tiến trình tự nhiên này. Các dây chằng cooper, còn được gọi là dây chằng treo, nói chung bị giãn ra theo thời gian, dẫn đến ngực chảy xệ.
Ngoài ra, kích thước ngực của bạn, sự di truyền, thói quen sống và việc mang thai cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong đó. Mặc áo ngực vào ban đêm không ngăn được điều này.

Mặc áo ngực vào ban đêm có thể có lợi cho một số phụ nữ

Trong trường hợp không có bất kỳ bằng chứng y khoa hoặc nghiên cứu nào, rất khó để nói liệu người ta có nên mặc áo ngực vào ban đêm hay không. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người.
Nhưng làm như vậy có thể có lợi cho những người có bộ ngực nặng. Đối với phụ nữ có bộ ngực lớn, nó có thể giúp hạn chế cử động của vú, nguyên nhân chủ yếu gây ra đau vú và giấc ngủ bị xáo trộn. Họ không cần mặc áo ngực có gọng. Ngay cả khi mặc một chiếc áo lót cotton đơn giản vào ban đêm, thoải mái hơn nhiều so với áo có dây, cũng đủ để nâng đỡ và có một giấc ngủ yên bình, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.