Có nên dùng nước hoa hồng trong chăm sóc da hằng ngày?

13/11/2017 09:01 GMT+7

Nước hoa hồng là loại sản phẩm chăm sóc da được nhắc nhiều nhất trong lộ trình chăm sóc da hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều chị em có thắc mắc không biết có nên dùng chúng không, và nếu loại bỏ chúng khỏi bước chăm sóc da hằng ngày thì có sao không? Để trả lời câu hỏi này, dưới đây là những thông tin từ các chuyên gia chăm sóc da, theo boldsky.
Nước hoa hồng được sử dụng ngay sau khi làm sạch và trước khi giữ ẩm. Loại mỹ phẩm này dễ dàng hấp thụ vào bề mặt của da và đó là lý do tại sao nó được sử dụng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm.
Tại sao nên sử dụng nước hoa hồng? Vì những lợi ích của nó, việc bổ sung dưỡng chất được cho là bước chăm sóc da thiết yếu mà bạn không nên bỏ lỡ. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc kết hợp nước hoa hồng trên khuôn mặt trong thói quen chăm sóc da hằng ngày của bạn.

tin liên quan

Bệnh nào dân văn phòng khó tránh?
Đau cổ - vai - gáy là triệu chứng thường gặp, đặc biệt đối với những người hay ngồi lâu một tư thế, ít vận động. Các bác sĩ chuyên khoa cột sống thường dùng thuật ngữ “đau cổ - vai - gáy cơ năng”, hay “đau do tư thế”. 
Săn chắc da
Lợi ích đầu tiên của nước hoa hồng trên da mặt là thắt chặt các lỗ chân lông. Các lỗ chân lông lớn có thể làm hỏng vẻ bề ngoài của da và gây ra mụn trứng cá. Sử dụng nước hoa hồng hằng ngày trên da mặt có thể điều trị tình trạng da này và ngăn ngừa mụn tái phát.
Ổn định sự cân bằng pH của da
Nồng độ pH thấp hoặc cao ở da có thể làm cho nó dễ bị nhiễm trùng và nổi mụn trứng cá. Để duy trì cân bằng độ pH phù hợp trong da, điều cực kỳ quan trọng là phải sử dụng nước hoa hồng. Sử dụng nó hằng ngày sẽ đảm bảo mức độ tối ưu của pH được duy trì trong da.
Chất giữ độ ẩm cho da
Nước hoa hồng hoạt động như một chất giữ ẩm cho da. Mất độ ẩm có thể ảnh hưởng bất lợi đến sức khoẻ của da cũng như kết cấu của da. Mất ẩm da có thể dẫn tới dấu hiệu lão hóa sớm và da nhạt màu. Thường xuyên điều trị làn da bằng một loại kem dưỡng da mặt khác ngoài nước hoa hồng để da luôn giữ ẩm và khỏe mạnh mọi lúc.

tin liên quan

Đâu là cách ngăn ngừa lão hóa tốt nhất?
Hỏi: Việc ngăn ngừa lão hóa cho da tốt nhất là nên bổ sung thực phẩm hay sử dụng kem dưỡng và uống viên uống bổ sung? Cách nào là tốt nhất? Xin chuyên gia cho lời khuyên về điều này! (Hồng Hoa - Mỹ Tho)
Cung cấp nước cho da
Khả năng hồi phục của nước hoa hồng làm cho nó trở thành một sản phẩm chăm sóc da cần thiết. Tiếp xúc với không khí ô nhiễm cũng như sử dụng phấn trang điểm có thể làm cho da mất nước.
Để tránh da mất nước, bạn chỉ cần dùng nước hoa hồng trong thói quen làm đẹp hằng ngày và giúp da duy trì mềm mại và trơn tru.
Hấp thụ dầu dư thừa
Sự dư thừa lượng dầu trong da có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và làm cho da dễ bị mụn trứng cá. Để ngăn ngừa dầu dư thừa, bạn chỉ cần kết hợp nước hoa hồng trong chế độ chăm sóc da hằng ngày.
Loại bỏ bụi bẩn
Đây là một lợi ích tuyệt vời khác của việc sử dụng nước hoa hồng. Vì mỗi ngày làn da của chúng ta bị phơi nhiễm với các yếu tố bên ngoài khắc nghiệt có thể bẩn và bám bụi bẩn trên bề mặt da. Sử dụng nước hoa hồng để ngăn ngừa bụi bẩn chặn các lỗ chân lông và gây nhiễm trùng.
Ngăn ngừa mụn trứng cá
Mụn trứng cá có thể làm da bạn trở nên xấu xí và sẹo. Nếu sử dụng nước hoa hồng hằng ngày thì sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá.
Làm mới lại làn da
Đây là lý do cuối cùng tại sao nước hoa hồng xứng đáng có trên tủ mỹ phẩm chăm sóc của bạn. Nó giúp làm mới kết cấu da và làm cho nó mịn và đẹp.

tin liên quan

Thải độc cho da đúng cách
Làn da cũng cần phải thải độc thường xuyên thì mới khỏe và đẹp. Bởi những độc tố như khói bụi, chì của mỹ phẩm và thức ăn, nước uống cũng ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả làn da theo thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.