Có nên dùng bàn chải đánh răng điện không?

Thiên Lan
Thiên Lan
29/03/2021 09:15 GMT+7

Đánh răng là cách hiệu quả nhất để loại bỏ mảng bám răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu và các bệnh về nướu. Nhưng loại bàn chải đánh răng nào là tốt nhất?

Bàn chải đánh răng thông thường có tốt không?

Sally Cram, chuyên gia nha khoa và là người phát ngôn của Hiệp hội Nha khoa Mỹ, khuyên nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ, gọn và lông mềm. Chải răng bằng bàn chải cứng có thể làm hỏng nướu.
• Ít hiệu quả hơn trong việc làm sạch răng.
Một đánh giá năm 2014 cho thấy bàn chải đánh răng thông thường kém hiệu quả hơn trong việc loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa viêm nướu khi so sánh với bàn chải đánh răng điện.
• Có thể gây khó chịu cho nướu nếu chải quá mạnh hoặc dùng bàn chải quá cứng, theo Insider.
Có nên dùng bàn chải đánh răng điện không?1

Nên chọn loại bàn chải có đầu nhỏ, gọn và lông mềm

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Bàn chải đánh răng điện thì sao?

• Hiệu quả hơn trong việc giảm mảng bám và viêm nướu so với bàn chải đánh răng thông thường.
• Tốt hơn cho sức khỏe nướu ở những người niềng răng.
Kết quả của một đánh giá năm 2017 chỉ ra rằng những bệnh nhân chỉnh nha có thể có sức khỏe nướu tốt hơn, ít viêm và ít chảy máu hơn nếu họ sử dụng bàn chải điện thay vì bàn chải thông thường.
• Tốt hơn cho trẻ em.
Một nghiên cứu nhỏ năm 2013 cho thấy bàn chải điện loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn bàn chải đánh răng thông thường ở trẻ em từ 8 đến 17 tuổi.
• Tốt hơn cho người cao tuổi.
Bàn chải đánh răng điện tốt cho người lớn tuổi vì tay cầm dễ cầm hơn và độ rung giúp họ sử dụng dễ dàng hơn mà không cần cử động mạnh tay. Nó đặc biệt hiệu quả đối với những người bị các vấn đề như viêm khớp.
• Tốt cho những người có vấn đề về da.
Những bệnh nhân mắc chứng xơ cứng bì khiến da quanh miệng căng cứng, đối với họ, bàn chải đánh răng điện dễ sử dụng hơn, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.