Có nên cho bú mẹ khi trẻ 5, 6 tuổi?

03/08/2016 08:14 GMT+7

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy vậy, có không ít thắc mắc được đặt ra về việc có nên cho trẻ 5,6 tuổi bú mẹ?

Để giải đáp thắc mắc chung này, trang Daily Mail đã có những chứng cứ khoa học rất thuyết phục.
Ông Amy Brown, giáo sư tâm lý học tại Đại học Swansea (Anh) cho biết: “Trên thực tế, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo cho con bú nên tiếp tục đến hai năm và xa hơn nữa”.
Hơn nữa, Học viện Nhi khoa Mỹ cũng đã tuyên bố: "Không có giới hạn về thời gian cho con bú và không có bằng chứng về tác hại tâm lý hoặc sự phát triển của trẻ nhỏ liên quan đến việc cho trẻ bú đến năm thứ ba hoặc lâu hơn”.
Nghiên cứu so sánh các loài linh trưởng ngừng cho con bú vào khoảng thời gian răng vĩnh viễn mọc lần đầu tiên - đó là giai đoạn 5-6 tuổi. Nửa lít sữa mẹ trong năm thứ hai và xa hơn sẽ cung cấp 94% vitamin B12, 75% vitamin A và 60% vitamin C.
Sữa mẹ thực sự tăng đặc tính chống miễn dịch sau năm đầu tiên, có nghĩa là giúp trẻ ít bị bệnh tật. Và người mẹ cho con bú càng lâu càng giảm nguy cơ ung thư vú.
Nghiên cứu cũng cho thấy việc cho con bú còn giúp tăng hiệu suất học tập của trẻ em và thậm chí có thể giúp trẻ phát triển cảm xúc và tính dễ gần của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.