Có nên bảo quản bơ hạnh nhân trong tủ lạnh?

24/05/2017 15:27 GMT+7

Vì sao nhiều người thắc mắc về chuyện bảo quản bơ hạnh nhân mà không phải một loại bơ nào khác, như bơ đậu phộng chẳng hạn? Đơn giản là vì nó đắt tiền.

Nhiều người cho rằng không nhất thiết phải bảo quản bơ hạnh nhân trong tủ lạnh. Điều đó không phải là sai. Trên thực tế, để các hũ bơ (làm từ các loại hạt) bên ngoài nhiệt độ phòng thì thường vẫn có hạn sử dụng 2 năm khi chưa mở nắp. Song, sau khi mở nắp thì chúng chỉ dùng được từ 2 đến 3 tháng. Do vậy, nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng của bơ hạnh nhân nói riêng và bơ từ các loại hạt nói chung thì nên cất trong tủ lạnh, theo Health.com.

Đặc biệt là nếu bạn tự làm bơ hạnh nhân tại nhà, không có chất bảo quản, thì càng phải để chúng trong tủ lạnh, nhằm tránh ôi thiu nhanh.

Thêm nữa, để bơ ngoài nhiệt độ phòng, bạn sẽ thường thấy trong hũ đựng sẽ bị ứ dầu lên trên, mỗi khi dùng phải khuấy đều cả hũ, rất bất tiện. Để bơ hạnh nhân trong tủ lạnh sẽ khắc phục được nhược điểm này. Mà nhìn một cách thực tế thì bơ hạnh nhân khá đắt tiền, nên ổn nhất là để chúng trong tủ lạnh nhằm bảo quản tốt và sử dụng lâu theo ý muốn.
Hạnh nhân là một trong những loại hạt chứa chất béo lành mạnh mà các chuyên gia khuyên dùng thường xuyên. Hạnh nhân chứa nhiều protein. Chỉ 1/4 chén nhỏ hạnh nhân cũng đã chứa 8 g protein, tức nhiều hơn khoảng 2 g so với một quả trứng. Hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp tuyệt vời chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim và còn chứa thêm magiê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.