Có hiện tượng 'bồi dưỡng' tự nguyện cho đơn vị tiêm vắc xin Covid-19

Liên Châu
Liên Châu
02/08/2021 07:48 GMT+7

Bộ Y tế vừa có công điện gửi các đơn vị tiêm chủng, yêu cầu không được thu tiền, không nhận tiền “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm vắc xin Covid-19 .

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa có Công điện số 1131/CĐ-BYT về việc tiêm chủng vắc xin Covid-19 gửi các sở y tế, bệnh viện thuộc Bộ Y tế và trường đại học.
Công điện nêu rõ, thủ trưởng các đơn vị được phân công triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 hoàn toàn miễn phí, không thu tiền, không nhận “bồi dưỡng” từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.
Việc tổ chức tiêm chủng thực hiện theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26.2.2021 của Chính phủ về mua sắm và sử dụng vắc xin và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8.7.2021 của Bộ Y tế về kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022.
Các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng diện bao phủ và theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Xe tiêm vắc xin Covid-19 vào tận khu cách ly thêm “áo giáp” cho dân quân

Theo Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm chủng vắc xin theo nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, trong thời gian qua, các đơn vị đã chỉ đạo, tổ chức có hiệu quả về việc tiêm chủng và nhận được phản ứng tích cực của toàn xã hội và người dân về chiến lược tiêm chủng vắc xin của người dân.
Tuy nhiên, qua phản ánh cho thấy, tại một số cơ sở tiêm chủng có hiện tượng người đến tiêm chủng “bồi dưỡng” tự nguyện cho các cơ sở tiêm chủng. Việc này chưa đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về việc tiêm chủng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên tiêm chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.