Cô giáo tình nguyện hiến thận cứu mạng phụ huynh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/11/2019 09:30 GMT+7

Cô Tracy Shearin-Drayton mắc bệnh nặng và cần được ghép thận . Tracy thuộc nhóm máu hiếm khiến mọi việc càng thêm khó khăn. Thế nhưng, niềm vui đã đến bất ngờ khi cô giáo cũ của con gái Tracy tình nguyện hiến thận cứu cô Tracy.

Cô Tracy Shearin-Drayton (31 tuổi) bị chẩn đoán mắc bệnh Lupus vào năm 2009. Bệnh tình ngày càng diễn biến xấu đến. Đến tháng 8.2019, cô Tracy cần phải ghép thận nếu muốn sống, theo CBS News.
Lupus là loại bệnh tự miễn, tức hệ miễn dịch sẽ tấn công cơ thể. Bệnh gây ra tổn hại cho các mô và nhiều cơ quan như tổn hại da, khớp, thận, não, thậm chí gây tử vong. Nếu xuất hiện biến chứng ở thận, người bệnh phải được ghép thận.
Cô Tracy sống ở thàn phố Greensboro, hạt North Carolina, Mỹ. Cô đã chia sẻ câu chuyện của mình với một đài tin tức địa phương và mong muốn tìm người hiến thận.
Mọi chuyện còn khó khăn hơn khi cô lại thuộc nhóm máu hiếm là B-positive. Tracy nghĩ rằng có lẽ mình phải chờ hàng năm trời mới tìm được người hiến thận. Tuy nhiên, phép máu đã xảy ra.
Tracy có một đứa con gái 8 tuổi là bé Jada. Khi còn ở mẫu giáo, bé có học với cô giáo Pam Oast. Cô Oast đã quyết định sẽ tặng cho phụ huynh cũ của mình một quả thận.
Oast hy vọng cô sẽ cứu được mẹ của bé Jada. Thật khó tin là kết quả kiểm tra cho thấy cả 2 người hoàn toàn phụ hợp cho ca ghép tạng.
“Tôi luôn luôn muốn cho đi. Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã luôn tìm cách để cho đi và tôi cảm thấy đấy là điều khiến tôi có mặt ở đây”, cô Oast nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương.
Lúc hay tin cô giáo cũ của con gái sẵn sàng hiến thận, cô Tracy đã bật khóc. Sau khi hoàn thành các bài kiểm tra sức khỏe cuối cùng, cả hai sẽ hoàn tất các thủ tục để ca hiến và ghép tạng được thực hiện, theo CBS News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.