Có gia đình giúp người bệnh ung thư tăng cơ hội sống sót

09/06/2016 13:09 GMT+7

Có gia đình là chìa khóa góp phần vào việc điều trị bệnh thành công cho những người mắc bệnh ung thư, theo nghiên cứu mới quy mô lớn với 60.000 người tham gia.

Trang Mirror ngày 8.6 dẫn nghiên cứu trên cho thấy những người đã lập gia đình có hơn 20% cơ hội sống sót sau điều trị ung thư hơn so với những người độc thân.
Kết quả nghiên cứu này do chính các nhà nghiên cứu ung thư hàng đầu thế giới chứng minh, đã hỗ trợ kết quả nghiên cứu trước đây cho thấy mối liên quan giữa tình trạng hôn nhân và cơ hội sống sót của bệnh.
Những phát hiện này được công bố tại Hội nghị ung thư lớn nhất thế giới ở Chicago (Mỹ) - Cuộc họp thường niên của Hiệp hội Ung thư học lâm sàng Mỹ.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Diego, đã phân tích dữ liệu từ các ca ung thư ở California từ năm 2000 đến năm 2009 với 6 loại bệnh ung thư máu.
Các nhà khoa học tin rằng vợ chồng đóng vai trò như một người chăm sóc chính thức quan trọng và ủng hộ, thúc đẩy cách quản lý bệnh.
Khi được hỏi lý do tại sao có mối liên quan này, đồng tác giả, tiến sĩ Matthew Wieduwilt tại Trường Đại học California, San Diego cho biết: “Bệnh nhân độc thân thường phát hiện bệnh ở giai đoạn sau và bệnh nặng hơn. Người có gia đình có nhiều khả năng chấp nhận điều trị và được nhắc nhở dùng thuốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.