Cô gái ung thư vươn lên trở thành bác sĩ chữa bệnh ung thư

26/03/2018 08:01 GMT+7

Người ta nói quan trọng là mình sẽ đóng góp được gì cho cộng đồng của mình. Jennifer Pratt đã biết được chính xác mình sẽ làm gì.

Khi Pratt chỉ 11 tuổi, cô được chẩn đoán ung thư xương ác tính. Sau đó, cô được chỉ định hóa trị khoảng một năm. Thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi Minnesota (ở St. Paul, Mỹ) quá lâu nên nhân viên y tế chăm sóc cô dường như đã trở thành những người thân trong gia đình và là thần tượng để cô ước mơ sau này trở thành những thiên thần cứu người như họ.
Theo CNN ngày 22.3, trong suốt thời gian điều trị ở đó, Pratt đã quyết tâm trở thành một bác sĩ.
Hai mươi năm sau, giấc mơ đã trở thành sự thật khi cô mặc áo blouse trắng bước vào bệnh viện nơi cô đã điều trị căn bệnh ung thư trước kia.
“Ung thư đã làm cho các bạn nhỏ mạnh mẽ hơn”, Pratt nói với CNN.
Hành trình
Hành trình của Pratt đã bắt đầu khi cô cảm thấy rất đau chân. Gia đình cô đã đưa cô vào Bệnh viện Nhi Minnesota chụp X-quang và phát hiện một khối u.
Ung thư xương ác tính rất hiếm gặp. Mỗi năm, có khoảng 800 đến 900 trường hợp được chẩn đoán ở Mỹ, theo Hội Ung thư Mỹ. Một nửa trong số họ là trẻ em và tuổi vị thành niên.
Để điều trị căn bệnh ung thư này, bệnh nhân được phẫu thuật và dùng hóa trị. Trong một vài trường hợp, xạ trị được sử dụng.
Pratt đã trải qua nhiều giai đoạn hóa trị kéo dài suốt một năm và cuối cùng cũng được phẫu thuật tại Mayo Clinic (ở Rochester, Minnesota, Mỹ). Sau đó, cô cần sử dụng nạng để giúp đi lại trong vòng 9 tháng.
Những bài học từ các bệnh nhi
Pratt được xem như đã trị khỏi bệnh ung thư xương ác tính và sẽ không tái phát trong 20 năm sau.
Sau những năm tháng cố gắng học, cô đã tốt nghiệp trường y của Đại học Midwestern (Chicago, Mỹ) và quay trở lại bệnh viện nhi nơi cô đã điều trị làm bác sĩ nội trú.
“Tôi luôn muốn làm việc tại bệnh viện này”, Pratt nói, bởi vì bệnh viện này đóng một vai trò quan trọng trong lòng cô. “Giấc mơ giờ đã thành hiện thực”.
Một phần của công việc cô yêu thích này là được tiếp xúc với các bạn nhỏ mỗi ngày và cô cảm thấy rất hạnh phúc khi thấy những nụ cười hạnh phúc của các bé khi được xuất viện về nhà.
“Tôi cũng từng trải qua và hiểu được cảm giác trong khi điều trị. Những trải nghiệm đó rất có ích để giúp tôi hiểu được bệnh nhi đang điều trị ở đây”, Pratt nói với CNN.
Giống như nhữn gì các bác sĩ trước kia làm cho cô, bây giờ cô đang cố gắng hỗ trợ lại những bệnh nhi đang điều trị ở đây chiến đấu với ung thư.
Hiện nay, ngày càng nhiều các bệnh nhi bị ung thư được cứu sống và cô khuyến khích những người đang chiến đấu với bệnh ung thư đừng bao giờ từ bỏ. Hãy cố gắng lạc quan và nhìn vào tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.