Cô gái ung thư và sáng kiến mũ gắn liền với tóc giả

08/01/2018 05:05 GMT+7

Một cái mũ gắn cùng với bộ tóc giả được làm từ tóc thật của người hiến tặng sẽ là một liệu pháp tinh thần cho những bệnh nhân bị ung thư rụng hết tóc do hóa trị.

Chúng được thiết kế và tặng đến những bệnh nhân cần, theo Fox News. Đây chính là sáng kiến của một cô gái trẻ tên Natasha Verma (20 tuổi, ở Mỹ) - người được chẩn đoán bị ung thư Hodgkin (còn gọi là ung thư hệ bạch tuyết) cách đây năm tháng.
Vì khối u đã di căn nên Verma phải điều trị hóa trị. Phương pháp này đã làm tóc cô rụng rất nhiều.
Thời gian đầu tóc rụng hết, Verma cảm thấy mất tự tin và phải tìm đến tóc giả là một biện pháp duy nhất giúp cô lấy lại tự tin, theo thông tin trên trang web của Verma Foundation.
Ngoài ra, trong suốt thời gian điều trị ung thư, cô cũng đội thêm một mũ lưỡi trai trên mái tóc giả để giúp người khác không phát hiện cô đang đội tóc giả.
Lúc này, cô phát hiện ra bề ngoài của cô trông thật tuyệt với phong cách này. Từ đó, cô có một sáng kiến lập một quỹ quyên góp để thiết kế và tạo nên những bộ tóc giả và có nón đi cùng. Chúng sẽ được phát miễn phí cho hàng triệu bệnh nhân ung thư trên thế giới. Đây cũng sẽ là một liệu pháp tinh thần cho họ.

Tóc thì phải lấy từ tóc thật được hiến tặng bởi nhiều người khác nhau. Nón cũng được thiết kế đủ kiểu và đầy màu sắc để phù hợp cho cả người lớn và trẻ em đều có thể dùng được.  
Theo Fox News, Verma, là một trong học viên xuất sắc và là người trẻ nhất tốt nghiệp Đại học Texas, đã khởi động một sáng kiến này trên trang facebook cá nhân vào ngày 4.1.2018.
Sáng kiến này sẽ thực hiện thông qua quỹ Verma Foundation do gia đình cô sáng lập vào năm 2013 để hỗ trợ cho một trường nội trú dành cho trẻ em mù bị bỏ rơi ở New Delhi (Ấn Độ).
Tất cả quyên góp đều được chuyển đến Quỹ nghiên cứu các bệnh ung thư máu trực thuộc Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess (ở Boston, Mỹ) - nơi cô gái điều trị.
“Nghiên cứu là con đường duy nhất giúp nâng cao kết quả điều trị. Là một bệnh nhân ung thư, tôi hiểu và muốn giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người bị bệnh ung thư”, Verma nói với Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.