Cô gái ung thư trở thành điều dưỡng phục vụ bệnh nhân ung thư

22/10/2018 10:37 GMT+7

Cô gái 22 tuổi cảm thấy rất phấn khởi khi được quay trở lại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth để làm việc như một điều dưỡng.

Cô gái (22 tuổi, ở Redditch, Worcestershire, Anh) cảm thấy rất phấn khởi khi được quay trở lại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth để làm việc như một điều dưỡng chứ không phải để điều trị bệnh bạch cầu lympho - một loại ung thư máu và xương - như năm cô 17 tuổi.

Brooke Evans cảm thấy rất hạnh phúc khi làm công việc này và được chăm sóc những người bị ung thư tại Khoa Huyết học. Vì đã từng bị bệnh ung thư nên cô có kinh nghiệm và hiểu được tâm lý người bệnh trong khi chăm sóc họ.
Vào năm 2013, Evans đã được đưa đến Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth (ở Birmingham, Anh) để hóa trị trong suốt 8 tháng. Một khoảng thời gian cô đã đau đớn trải qua.
Nhờ vào hóa trị, cô đã dần dần hồi phục sức khỏe và được chữa khỏi hoàn toàn, theo Daily Mail.
Trong quá trình điều trị, nhiều lần cô nghĩ cô không thể sống được. Khi bị suy sụp tinh thần như thế, cô lại được các điều dưỡng động viên và từ đó nghị lực sống của cô mãnh liệt hơn giúp cô vượt qua khủng hoảng đó để tiếp tục sống và sẽ đi học điều dưỡng.
Cô phải nghỉ học một năm để điều trị. Sau khi sức khỏe đã được hồi phục, cô quyết tâm đi học trở lại.
Vào năm 2015, cô đã đậu vào Đại học Worcester và gần đây đã tốt nghiệp ngành điều dưỡng như mơ ước khi cô đang được điều trị tại bệnh viện.
Bây giờ, cô đã trở lại bệnh viện với nhiệm vụ mới: chăm sóc bệnh nhân bằng kinh nghiệm bản thân đã trải qua và mang đến cho họ một hy vọng chữa khỏi bệnh.
“Tôi rất thấu hiểu và thông cảm những bệnh nhân đang điều trị trong khoa huyết học bởi vì tôi đã từng trải qua những gì họ đang chịu đựng. Tôi nghĩ nếu tôi kể cho bệnh nhân nghe câu chuyện của tôi, thì câu chuyện có thể tiếp sức cho họ có thêm hy vọng để tiếp tục điều trị”, Evans nói với Daily Mail.
Một điều đầy bất ngờ và thú vị hơn là Evans may mắn được làm việc cùng với các bác sĩ và điều dưỡng đã điều trị và chăm sóc cho cô.
“Họ rất tuyệt vời và đã cố gắng hết sức mình để cứu sống tôi. Đó là lý do tại sai tôi quyết định quay lại bệnh viện xin làm. Tôi vui mừng quá đến nỗi khóc vào đêm trước khi tôi bắt đầu ca làm việc đầu tiên trong nghề”, Evans cho biết thêm.
Ở Anh, khoảng 810 người bị bệnh bạch cầu lympho mỗi năm. Bệnh xảy ra khi ADN trong các tế bào tủy xương bị lỗi, dẫn đến hồng cầu khoẻ mạnh ngừng phát triển và chết đi. Ngược lại, bạch cầu phát triển nhiều hơn, làm cho cơ thể yếu đi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.