Cô gái suýt chết vì bị dị ứng quái lạ với kim loại

02/01/2018 15:01 GMT+7

Kennedy Odom, 16 tuổi, bị dị ứng nghiêm trọng với kim loại. Tuy nhiên, các bác sĩ lại không nghĩ đến chứng dị ứng quái lạ này mà chẩn đoán nhầm các triệu chứng sốt, đau khi nhai nuốt của em là đau họng thông thường.

Cô bé sống ở bang Tennessee của Mỹ. Ngoài sốt, Kennedy còn xuất hiện các vết lở bên trong miệng. Các triệu chứng dị ứng xuất hiện ngay cả khi cô bé chỉ cần uống một lon soda, theo Daily Mail.
Các triệu chứng dị ứng đầu tiên bắt đầu từ tháng 11.2015, 9 tháng sau khi Kennedy đi niềng răng. Lúc đầu, cô bé chỉ bị nhức đầu, sau đó nặng hơn là sốt. “Cảm giác nhức đầu giống như có ai đó đang ngồi trên đầu em, giống như có áp lực lớn đè lên đầu”, Kennedy kể lại.
Sau khi hạ sốt, mẹ của em là bà Cicely phát hiện môi con gái bị sưng và ửng đỏ. Sáng hôm sau, Kennedy được đưa đến bệnh viện và được chẩn đoán bị đau họng. Bác sĩ kê thuốc kháng sinh và cô bé được về nhà.
Tuy nhiên, vài ngày sau thì các triệu chứng ngày càng nặng hơn. Kennedy bắt đầu nôn mửa. Các vết lở miệng xuất hiện đầy trong khoang miệng cô bé. Em đã phải nhập viện cấp cứu.
Suốt nhiều tháng trời, các triệu chứng bí ẩn đã hành hạ Kennedy, khiến em không thể đến trường và sụt hơn 13 kg. Sau khi chẩn đoán nhầm là bệnh đau họng thông thường, các bác sĩ đã cố tìm ra nguyên nhân.
Các bác sĩ còn nghi ngờ Kennedy bị bệnh bạch cầu. Tuy nhiên, khi đã tiến hành nhiều xét nghiệm, bác sĩ xác nhận cô bé bị dị ứng kim loại, chính xác là hội chứng dị ứng với nickel toàn thân.
Nickel xuất hiện rất nhiều quanh cuộc sống của Kennedy, từ những vật dụng thông thường như đồ trang sức đến khóa quần áo. Đến nay, ngoài nickel, Tennessee còn phát hiện bị dị ứng với một số kim loại khác như cobalt và thép không gỉ, theo Daily Mail.
Điều này có nghĩa là những hoạt động rất đơn giản hằng ngày như tiêm vắc xin hay uống nước soda đựng bằng lon kim loại cũng khiến Kennedy vô cùng khổ sở. Các bác sĩ đã dỡ bỏ niềng răng và các triệu chứng của Kennedy cũng dần biến mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.