Cô gái suýt bị mù vì tự ý trị mụn trứng cá

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/03/2018 15:17 GMT+7

Khi mụn trứng cá nổi đầy mặt, một cô gái 19 tuổi ở Mỹ đã tự ý dụng nhiều loại thuốc trị mụn trứng cá khác nhau mà không có chỉ định của bác sĩ. Hậu quả xảy ra khi mắt cô bị mờ và suýt mù.

Emma O'Mahoney sống ở thành phố Bloomington, bang Indiana, Mỹ. Cô băt đầu bị mụn trứng cá từ năm 12 tuổi. Sau thời gian cố gắng che giấu các khuyết điểm trên mặt bằng nhiều cách khác nhau, Emma đã tự tìm cách trị mụn tại nhà trên internet, theo Daily Mail.
Khi đến 17 tuổi, Emma đã tự dùng đến 3 loại thuốc khác nhau để trị mụn trứng cá trên mặt. Một trong những loại thuốc đó có chất doxycycline. Chất này gây ra tác dụng phụ là khiến mắt bị mờ, làm Emma không thể lái xe, đọc chữ, thậm chí cô gái trẻ phải cần đến một cây gậy để dò đường khi đi ra ngoài vào ban đêm.
Đến nay, Emma đã bị mất hầu hết tầm nhìn ngoại vi, tức vùng năm ngoài khu trung tâm những thứ mà mắt thấy rõ. Cô cũng không thể thấy những gì nằm ở nửa dưới mắt phải. Với cô, chúng rất mờ. Emma đã chia sẻ câu chuyện của mình trên Instagram để cảnh báo mọi người.
Khi tình trạng đã quá tồi tệ, cô đã đến bác sĩ khám. Bác sĩ cảnh báo tình trạng bệnh của Emma là nghiêm trọng đến mức nếu trễ dù chỉ 1 ngày cũng có thể khiến cô bị mù hoàn toàn, theo Daily Mail.
“Bây giờ tôi không thể đọc các văn bản với kích thước chữ bình thường, không thể lái xe hay đi dạo trong đêm mà không mang theo một cây gậy dò đường. Tất cả chỉ vì tôi muốn đẹp hơn”, Emma kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.