Cô gái 'sống chung' với bệnh viện vì bị nôn mửa 30 lần mỗi ngày

30/08/2018 10:59 GMT+7

Người bị liệt dạ dày thường có các dây thần kinh phế vị bị hư, các cơ của dạ dày và ruột hoạt động không bình thường, khiến thức ăn di chuyển chậm hoặc dừng lại trong dạ dày.

Caitlin White (19 tuổi, ở Perth, Scotland) đã bị liệt dạ dày nghiêm trọng. Căn bệnh làm cô nôn mửa 30 lần mỗi ngày vì thức ăn lưu lại trong dạ dày lâu hơn so với bình thường, theo Daily Mail.
Thức ăn trở thành một khối cứng dễ làm cho White cảm thấy buồn nôn. Khi thức ăn không xuống được ruột non dễ dẫn đến tắc dạ dày.
Theo các chuyên gia, người bị liệt dạ dày thường có các dây thần kinh phế vị bị hư, các cơ của dạ dày và ruột hoạt động không bình thường, dẫn đến thức ăn di chuyển chậm hoặc dừng lại trong dạ dày. Đây là một môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, theo Daily Mail.
Căn bệnh này cũng làm cho White rất kiệt sức và thường phải dùng xe lăn khi đi ra ngoài. Nó cũng làm cô cảm thấy ngại mỗi khi đi ăn với bạn bè.
Ngoài ra, cô cũng bị táo bón vì thức ăn còn lưu lại nhiều trong bao tử và gây viêm nhiễm, tàn phá hệ miễn dịch trong cơ thể cô.
White cho biết cuộc sống của cô phải gắn liền với bệnh viện vì cô phải đến đó thường xuyên để truyền dưỡng chất hằng ngày. Mỗi lần truyền mất đến 12 giờ. Tuy nhiên, quá trình truyền dịch cũng làm cho cơ thể của cô bị nhiễm trùng khoảng 7 lần trong một năm vì hệ miễn dịch của cô bị tàn phá.
Cô bị bệnh này từ khi 14 tuổi và ngày càng nặng hơn. Cô đang bị suy dinh dưỡng và hiện tại chỉ còn 38 kg. Cô cũng đang có nguy cơ một vài cơ quan bị suy chức năng.
Các bác sĩ sợ căn bệnh làm cho White không thể sống lâu. Tuy nhiên, cô vẫn lạc quan hy vọng một ngày nào đó sức khỏe sẽ được cải thiện và căn bệnh của cô được trị khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.