Cô gái siêu âm sỏi thận mới phát hiện mình... có thai và sinh luôn bé trai

Ngọc Quý
Ngọc Quý
07/03/2019 15:19 GMT+7

Khi Allyson Opfer đau thắt bụng, cô biết có gì đó nghiêm trọng vì cơn đau rất dữ dội. Ban đầu, khi được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ nghĩ rằng Allyson bị sỏi thận . Tuy nhiên, kết quả siêu âm cho thấy cô đang mang thai.

Allyson sống ở thị trấn Garrettsville, bang Ohio, Mỹ. Sự việc xảy ra vào tháng 12.2016, khi cô mới 22 tuổi.
“Các bác sĩ lúc đầu cho rằng tôi bị sỏi thận. Nhưng khi họ đưa tôi đi siêu âm thì thay vì thấy sỏi thận họ lại thấy một đứa bé”, theo Reader’s Digest.
Cậu chuyện chỉ mới được Allyson chia sẻ gần đây. Lúc nhận được kết quả siêu âm, Allyson đã rất sốc. Đứa bé không hề sinh non thậm chí là sinh đủ tháng. Thế nhưng, Allyson hoàn toàn không biết mình mang thai.
Lúc ấy, các bác sĩ mới nhận ra cơn đau thắt bụng kéo dài suốt 40 giờ đó là chuyển dạ. Sinh mạng của hai mẹ con bị đe dọa khi cơn tiền sản giật tấn công Allyson. Huyết áp tăng cao khi bị tiền sản giật không những gây co giật mà còn có thể dẫn đến đột quỵ, cuối cùng là tử vong.
“Cách duy nhất để cứu sống tôi là sinh mổ khẩn cấp để đưa đứa bé ra ngoài ngay lập tức”, cô Allyson kể lại. Điều may mắn là chỉ 30 phút sau khi vào phòng phẫu thuật, Allyson đã bồng được đứa con trên tay. Cô cũng hồi phục từ cơn tiền sản giật.
Điều gây ngạc nhiên là chính cô Allyson cũng không biết mình mang thai. Trong 3 tháng đầu, phụ nữ mang tai thường bị mệt mỏi và xuất hiện các triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, Allyson lại không xuất hiện các dấu hiệu này.
Trong suốt thai kỳ, sức khỏe của Allyson khá ổn. Khi tăng cân, cô chỉ nghĩ là do chế độ ăn uống không đúng cách và không chịu tập thể dục.
Khi nhận ra mình không có kinh nguyệt suốt mấy tháng, Allyson đã dùng que thử thai kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả lại cho âm tính. Do đó, Allyson không hề nghĩ mình mang thai vì cô cũng hay gặp tình trạng kinh nguyệt không đều.
Các chuyên gia cho biết những trường hợp mang thai mà không hay biết như của Allyson có thể phổ biến hơn chúng ta nghĩ. Điều này tùy thuộc vào có cấu trúc xương của cơ thể,
Ở một số trường hợp, phụ nữ có cấu trúc xương chậu và xương lồng ngực lớn hơn. Điều này giúp tử cung có thể nở lớn khi thụ thai nhưng lại ít gây sự thay đổi ở bên ngoài, các chuyên gia sức khỏe cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.