Cô gái phải uống 100 viên thuốc/ngày để bảo vệ mạng sống

07/12/2017 16:00 GMT+7

Cô Hannah Evans mắc bệnh nặng đến mức nguy hiểm tới tính mạng mỗi khi đi ra ngoài. Cơ thể cô gần như không có hệ miễn dịch. Cô phải uống mỗi ngày đến 100 viên thuốc để chống chọi lại bệnh tật.

Mỗi ngày Hannah Evans phải uống khoảng 100 viên thuốc để chống lại 3 căn bệnh khác nhau - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hannah sống ở thị trấn Neath, thuộc Xứ Wales. Vì sợ bị nhiễm bệnh, cô buộc phải đeo khẩu trang để ngăn ngừa vi khuẩn, đặc biệt là mỗi khi đi ra ngoài. Cùng lúc, cô được chẩn đoán mắc 3 bệnh nghiêm trọng, theo Daily Mail
Căn bệnh đầu tiên là hội chứng kích hoạt dưỡng bào (MCAS), khiến hệ miễn dịch của cô cực kỳ yếu. Hệ miễn dịch yếu đến mức chỉ cần tiếp xúc với một cái hắt hơi hay ho của người cảm cúm cũng có thể khiến cô nguy hiểm đến tính mạng.
Chính vì khả năng chống chọi bệnh tật cực kém mà Hannah từng bị viêm phổi, sau đó bệnh chuyển biến nặng sang nhiễm trùng máu. Khi ấy, cô phải trải qua chăm sóc đặc biệt suốt 4 tháng rưỡi. Ngoài ra, Hannah còn mắc hội chứng Ehlers-Danlos (EDS) và hội chứng nhịp tim nhanh tư thế (PoTS).
Hội chứng Ehlers-Danlos là một dạng rối loạn di truyền hiếm gặp, ảnh hưởng đến các mô liên kết ở da, dây chằng, thành mạch máu, cơ quan nội tạng và xương khớp. Bệnh có thể ảnh hưởng theo nhiều cách khác nhau như các khớp lỏng lẻo, da dễ bị bầm tím…, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, Daily Mail trích dẫn thông tin từ Cơ quan Sức khỏe quốc gia của Anh (NHS).
Cũng theo NHS, hội chứng nhịp tim nhanh tư thế (PoTS) là tình trạng nhịp tim đập nhanh bất thường sau khi đứng dậy hay ngồi xuống. Nó thường gây chóng mặt, ngất xỉu và một số triệu chứng khác.

tin liên quan

Trung tâm tiêm chủng hiện đại, lớn nhất TP.HCM hoạt động
Với 30 phòng khám và phòng tiêm, trung tâm này có thể tiêm 2.500 lượt/ngày (kể cả thứ 7 và chủ nhật), là trung tâm hiện đại và lớn nhất TP.HCM hiện nay, hứa hẹn giảm tải đáng kể cho các điểm tiêm khu vực nhà nước.
Cuộc sống của Hannah giờ trở thành cuộc chiến không ngơi nghỉ với bệnh tật. Mỗi khi ra đường, cô đều phải đeo chiếc khẩu trang đặc biệt để tránh bị lây các bệnh truyền nhiễm. Mặc dù mắc những căn bệnh thông thường nhưng chúng cũng có thể khiến cô nguy hiểm đến tính mạng.
Từ bé đến giờ, mùa đông năm nào Hannah cũng phải đến bệnh viện nhiều lần. Tuy nhiên, nhờ chăm sóc kỹ sức khỏe và cẩn thận mà giờ cô vẫn chưa bị nhiễm bệnh. Hannah hy vọng sẽ vượt qua mùa đông này mà không phải đến thăm bác sĩ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.