Cô gái ngủ liên tục 13 ngày, ăn và đi vệ sinh trong khi ngủ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/04/2021 10:10 GMT+7

Giấc ngủ thông thường sẽ kéo dài từ vài phút đến 8 tiếng hoặc hơn. Thế nhưng, một cô gái Indonesia có thể ngủ liên tục 13 ngày. Trong khi ngủ, cô vẫn có thể nhai thức ăn và đi vệ sinh.

Cô gái trong câu chuyện kỳ lạ này là Echa (17 tuổi) ở thành phố cảng Banjarmasin của Indonesia. Những bất thường đầu tiên xuất hiện vào năm 2017. Lần đó, cô Echa đã ngủ liên tục trong 13 ngày, theo Oddity Central.
Trường hợp ngủ lâu bất thường của Echa cũng đã xuất hiện trên bản tin của hãng thông tấn quốc gia Indonesia. Kể từ đó đến nay, Echa đã rơi vào 2 giấc ngủ dài như vậy.
Lần đầu cô ngủ suốt 1 ngày rưỡi. Lần thứ hai cô ngủ suốt 9 ngày và xảy ra cách đây chỉ hơn 1 tuần. Cha của cô Echa là ông Mulyadi đã cố đánh thức con gái rất nhiều lần nhưng đều vô ích.
Điều kỳ lạ là dù đang ngủ như Echa vẫn có thể nhai và nuốt thức ăn khi được bố mẹ đưa thức ăn vào miệng. Khi họ bồng cô vào toilet, Echa vẫn có thể đi tiểu được dù đang trong trạng thái ngủ.
Khi Echa ngủ đến ngày thứ 7, cha mẹ đã đưa cô đến Bệnh viện Ansari Saleh ở thành phố Banjarmasin. Tuy nhiên, mọi xét nghiệm của Echa đều cho kết quả bình thường. Khi Echa tỉnh dậy, bác sĩ cho biết sức khỏe của cô vẫn còn rất yếu.
Các bác sĩ vẫn chưa đưa ra chẩn đoán cuối cùng về bệnh tình của Echa. Tuy nhiên, các triệu chứng cho thấy tình trạng của cô rất giống hội chứng người đẹp ngủ trong rừng. Đây là căn bệnh ảnh hưởng đến thần kinh rất hiếm gặp khiến người mắc có thể buồn ngủ cực độ và ngủ trong thời gian dài.
Hội chứng người đẹp ngủ trong rừng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, có thể do tổn thương thần kinh đến yếu tố di truyền, chấn thương thể chất hay các vấn đề về cảm xúc.
Căn bệnh này hiện vẫn chưa có thuốc trị. Tuy nhiên, cha mẹ Echa vẫn hy vọng các bác sĩ có thể giúp con gái họ kiểm soát tốt các triệu chứng để có thể sống được cuộc sống bình thường, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.