Cô gái Nga chết do bị truyền nhầm dung dịch ướp xác thay vì nước muối

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/04/2018 16:05 GMT+7

Thay vì truyền dung dịch nước muối, bác sĩ đã truyền nhầm formalin, loại dung dịch dùng ướp xác để ngăn xác bị phân hủy. Sự nhầm lẫn tai hại đã khiến cô gái 27 tuổi ở Nga tử vong.

Cô Ekaterina Fedyaeva, 27 tuổi, đã bị “ướp xác sống” vì sự nhầm lẫn khi đang tiến hành một ca phẫu thuật thông thường. Mẹ của Ekaterina cho rằng các y bác sĩ đã “giết chết” con bà vì sự nhẫm lẫn tai hại, theo Fox News.
Ban đầu, Ekaterina đến một bệnh viện ở thành phố Ulyanovsk (Nga) để phẫu thuật. Truyền thông địa phương không tiết lộ ca phẫu thuật đó là gì. Cô bị truyền nhầm dung dịch formalin vào tĩnh mạch. Dung dịch formalin có chứa chất formaldehyde thường được dùng để ngăn thi thể phân hủy.
Khi bác sĩ phát giác thì mọi chuyện đã quá muộn. Ekaterina bị co giật và đau đớn dữ dội suốt 2 ngày, sau đó rơi vào hôn mê. Cô phải cần đến máy hỗ trợ sự sống.
Khi Ekaterina phẫu thuật, chồng cô là ông Igor và mẹ cô là bà Galina Baryshnikova đều có mặt ở bệnh viện lúc đó. “Chân con gái tôi bắt đầu cử động, nó bị co giật, rồi cả cở thể đều run lên”, bà Galina kể lại.
Gia đình lúc ấy hoàn toàn không biết Ekaterina đã bị tiêm nhầm formalin. Bệnh viện sau đó đưa Ekaterina đến phòng chăm sóc đặc biệt. Tình hình của cô ngày càng xấu đi.
“Trong suốt 14 giờ sau khi phẫu thuật, con gái tôi bị nhiễm formalin và bệnh viện không làm gì cả”, bà Galina nói. Ban đầu, bệnh viện không nói gì với gia đình. Sau đó, một bác sĩ mới thừa nhận đã có “một sai sót y khoa” và Ekaterina đang trong trạng thái hôn mê, tim, phổi và ban đã ngừng họat động.
Ekaterina được máy bay chuyển đến điều trị tại một trong những bệnh viện tốt nhất ở Moscow. Nhiều lần tim Ekaterina đã ngừng đập nhưng lại được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa. Cô bắt đầu tỉnh dậy khỏi trạng thái hôn mê. Tuy nhiên, Ekaterina sau đó đã chết vì bị suy đa tạng.
Cô được chôn cất vào ngày 7.4. Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra hình sự với vụ việc, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.