Cô gái mang khối u 18 kg, bụng to hơn bụng thai phụ

Duy Tính
Duy Tính
16/07/2018 10:37 GMT+7

Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM vừa tiếp nhận chị N.N.T.N (20 tuổi, ngụ Khánh Hòa) trong tình trạng bụng to hơn bụng của các thai phụ.

Ngày 16.7, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Hùng Vương TP.HCM cho biết BV vừa tiếp nhận chị N.N.T.N (20 tuổi, ngụ Khánh Hòa) trong tình trạng bụng to hơn bụng của các thai phụ đến ngày sinh.
Chị N. cho biết, cách đây 3 tháng thấy bụng chị to lên bất thường nhưng cứ nghĩ bị béo bụng do thường xuyên ăn đêm. Chị cũng không đi khám.
Khi thấy bụng quá to, kèm mệt mỏi, khó thở nên chị mới đến một BV ở Khánh Hòa và được bác sĩ chẩn đoán các u buồng trứng kích thước lớn. Chị quyết định vào BV Hùng Vương điều trị.
Tại BV Hùng Vương, qua khám, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh một lần nữa xác định chị mang khối u buồng trứng khổng lồ. Khối u rất to xuất phát từ buồng trứng bên trái, chiếm toàn bộ ổ bụng, dính thành bụng, dính ruột, đẩy gan phổi lách lên trên gây chèn ép phổi và chảy dịch trong ổ bụng.
Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng khoa Phụ ngoại - Ung bướu, BV Hùng Vương - người trực tiếp mổ cho bệnh nhân - cho biết do khối u quá to không thể lấy trọn một lần nên các bác sĩ đã phải lấy trước khoảng 11 lít phần lỏng và sau đó lấy trọn khối đặc nặng 7 kg. Các bác sĩ cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh để xem là u lành hay ác tính để có giải pháp điều trị tiếp theo.
Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục.




Bác sĩ Kim Anh khuyến cáo phụ nữ, kể cả độc thân hay có gia đình, đều nên đi khám phụ khoa định kỳ. Đặc biệt khi thấy triệu chứng bất thường như tình trạng béo bụng, bất thường đường tiêu tiểu, bỗng dung sụt cân thì nên đi khám phụ khoa.
Hiện ung thư buồng trứng hiện chưa có phương tiện tầm soát, thông thường khi phát hiện thì đã ở giai đoạn muộn, lượng bệnh nhân điều trị khỏi chỉ khoảng hơn 18%.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.