Cô gái mắc căn bệnh quá 'kỳ lạ' đến các bác sĩ cũng... bó tay

05/01/2019 13:31 GMT+7

Một cô gái 15 tuổi (ở Missouri, Mỹ) đã bị mất thị lực vĩnh viễn do một căn bệnh quá “kỳ bí” đến nỗi các bác sĩ không biết đó là bệnh gì.

Jordyn Walker đã mắc bệnh sau chuyến đi chơi biển trên tàu vào năm 2017. Cô bắt đầu có những triệu chứng như tiêu chảy ra máu và đau dạ dày nặng, theo Daily Mail.
Sau đó, cô bị mất dần ý thức. Đầu tiên là nếm và sau đó là ngửi. Trong thời điểm đó, các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm xoang.
Sau một thời gian điều trị, các triệu chứng dần dần biến mất, nhưng sau đó lại xuất hiện lại. Trong khoảng thời gian đó, mặt của Walker trở nên thâm tím và mắt chảy máu.
Cô lập tức được gia đình đưa đến Bệnh viện Đại học Y dược Kansas và các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu để giảm sưng.
Theo các bác sĩ, dây thần kinh thị giác đã bị tổn thương và cô đã bị mất thị lực hoàn toàn. Tuy nhiên, họ không tìm ra được nguyên nhân tại sao cô lại bị như vậy cho dù họ đã thực hiện rất nhiều xét nghiệm.
“Chúng tôi đã đưa con gái đến nhiều bác sĩ chuyên khoa, bao gồm dị ứng, miễn dịch học, khoa thấp khớp, để thăm khám nhưng không ai trong số họ chẩn đoán được chính xác con gái đang bị gì”, mẹ của Walker (bà Kendyll) nói với KMBC.
Họ cũng đã lên mạng tìm kiếm và đọc thấy trường hợp của Walker rất đặc biệt, có thể tỉ lệ mắc bệnh như cô là 1/1.000.000.
Cho dù Walker có bị mất thị lực vĩnh viễn nhưng cô cảm thấy mình rất may mắn vì còn sống.
Gia đình cô đã tạo nên một trang facebook để cập nhật tình hình của cô với mong muốn tìm ra được người nào có thể giúp họ biết được cô đã bị bệnh gì và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc sống sau này.
Hiện tại, họ cũng đang lên kế hoạch đi đến trung tâm y khoa the Mayo Clinic in (Rochester, Minnesota, Mỹ) cũng với hy vọng các bác sĩ ở đó có thể giúp họ tìm ra câu trả lời cho bệnh của cô Walker.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.