Cô gái mắc bệnh hiếm gặp: 20 tuổi mà như một đứa trẻ!

21/01/2018 11:01 GMT+7

Michelle Kish (20 tuổi, ở Illinois, Mỹ) đã bị một căn bệnh gien bẩm sinh hiếm gặp gọi là hội chứng Hallermann-Streiff. Căn bệnh này khiến cô có vóc dáng nhỏ bé như một đứa trẻ.

Vì hội chứng Hallermann-Streiff nên cô Kish có trán to, mắt nhỏ (có đục thủy tinh thể), và mũi rất nhỏ, chưa phát triển hoàn chỉnh, theo Daily Mail.
Cô là một trong 250 người trên thế giới mắc hội chứng này.
Hội chứng này cũng làm cho Kish rất lùn và nhỏ bé như những chú lùn. Cô cũng bị bệnh cơ tim, phổi mạn tính, hói đầu, và xương thủy tinh. Vì vậy, cô cần được chăm sóc y tế suốt ngày đêm và đi học cũng phải có y tá đi cùng. Ngoài ra, cô cũng phải đi đến bệnh viện thường xuyên.
Mặc dù phải được chăm sóc y tế đặc biệt như thế, Kish vẫn cảm thấy yêu đời và hạnh phúc vì được nuôi dưỡng trong một môi trường vui vẻ.
Cô rất thích chơi đàn, chơi trò chơi điện tử và chơi với chú chó cưng. Cô chẳng bao giờ phiền lòng về bề ngoài của mình. Cô có lòng tự trọng cao, yêu bản thân và rất tự tin.
Cô ước mơ sau này lớn lên cô sẽ trở thành bác sĩ nhi. Cô cũng ước mơ giống như chị gái: có thể có bạn trai yêu thương cô.
Mẹ Kish kể lại khi bà mang thai cô, các bác sĩ cho biết thai nhi khỏe mạnh và bình thường. Khi Kish sinh ra, họ báo cho bà một tin buồn: em bé bị một căn bệnh gien cực kỳ hiếm gặp đến nỗi họ phải tư vấn các bác sĩ của bệnh viện khác vì trước giờ họ chưa bao giờ gặp.
Các chuyên gia của bệnh viện đó phải tham khảo y văn mới biết được Kish bị bệnh gì. Cuối cùng, họ cũng chẩn đoán được bệnh của Kish. Đó là hội chứng Hallermann-Streiff.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.