Cô gái hôn mê sau sửa mũi, chủ viện thẩm mỹ phải đi tù

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/03/2021 19:58 GMT+7

Một bác sĩ thẩm mỹ và cũng là chủ một viện thẩm mỹ ở Nga mới đây đã phải đi tù vì nữ khách hàng của ông rơi vào trạng thái hôn mê . Cô này trước đó đã đến thẩm mỹ viện của ông để sửa mũi.

Năm 2018, cô Karolina Sarkisyan tìm đến thẩm mỹ viện của bác sĩ Gulnara Shah (57 tuổi) ở thành phố Moscow (Nga) để phẫu thuật mũi. Người được lựa chọn thực hiện ca phẫu thuật này là bác sĩ thẩm mỹ Gevorg Stepanyan, theo Daily Mail.
Cô Sarkisyan bị vẹo vách ngăn mũi dẫn đến khó thở. Bác sĩ Stepanyan sẽ phẫu thuật để sửa lại vách ngăn này. Ngoài ra, ông cũng thực hiện một thủ thuật khác để tạo hình cho mũi.
Trong quá trình phẫu thuật, cô Sarkisyan không may bị chảy rất nhiều máu. Bác sĩ Stepanyan trực tiếp phẫu thuật cho cô không thể cầm máu được. Ông cũng phát hiện cô Sarkisyan xuất hiện dị ứng thuốc nên đã tiêm vào cơ thể cô một số loại thuốc khác, trong đó có thuốc hỗ trợ hoạt động của tuyến tụy.
Khi cô Sarkisyan tiếp tục chảy nhiều máu, viện thẩm mỹ buộc phải gọi xe cấp cứu đưa cô đến bệnh viện. Tại đây, cô Stepanyan đã hôn mê trong 9 ngày và tiếp tục điều trị nhiều ngày sau đó. Tổng thời gian nằm viện là 3 tuần.
Sau vụ việc, các nhà chức trách đã vào cuộc điều tra và khởi tố hình sự vụ án. Họ phát hiện thẩm mỹ viện không có giấy phép hoạt động và không được quyền phẫu thuật thẩm mỹ.
Ngoài ra, thẩm mỹ viện này không có đủ các thiết bị y tế cần thiết và không thể bố trí nhân viên theo dõi được bệnh nhân cả ngày. Cảnh sát đã bắt giữ chủ thẩm mỹ viện là ông Shah. Trong khi đó, người trực tiếp phẫu thuật là bác sĩ Stepanyan đã bỏ trốn và bị truy nã.
Tòa đã tuyên phạt ông Shah 1 năm 10 tháng tù. Ông cũng phải bồi thường cho cô Sarkisyan số tiền 560.000 rúp Nga (tương đương 177 triệu đồng), theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.