Cô gái đang phẫu thuật não được bác sĩ đánh thức để... hát

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/11/2018 10:08 GMT+7

Cô gái trẻ Kira Iaconett vừa trải qua ca phẫu thuật não kỳ lạ. Khi đang phẫu thuật, các bác sĩ đã đánh thức Iaconett dậy và yêu cầu cô hát.

Ước mơ của Kira Iaconett (19 tuổi, ở Mỹ) là theo đuổi sự nghiệp ca hát trên sân khấu.
Nhưng không may, Iaconett lại mắc một khối u trong não. Khối u này đè lên vùng vỏ não thính giác, khiến cô không thể nghe và hát theo được các giai điệu, thậm chí còn gây ra những cơn động kinh, theo Inside Edition đưa tin ngày 15.11.
“Nó giống như có một công tắc trong não tôi và đột nhiên tôi bị điếc. Tôi không thể hát. Tôi không thể bắt nhịp được với điệu nhạc”, Iaconett chia sẻ.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Seattle (ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ) quyết định thực hiện một ca phẫu thuật đặc biệt vào ngày 4.9.
Họ gây mê tạm thời cho Iaconett ở giai đoạn đầu ca phẫu thuật, sau đó đánh thức cô dậy.
Iaconett được yêu cầu thực hiện nhiều kỹ năng âm nhạc khác nhau. Việc này giúp các bác sĩ có thể xác định được chính xác khối u cũng như các khu vực não mà Iaconett dùng để hát và chơi nhạc.
Cách phẫu thuật này giúp Iaconett vẫn có thể theo đuổi được sự nghiệp ca hát của mình.
“Điều chúng tôi quan tâm là không chỉ là xử lý khối u mà còn muốn giúp cuộc sống của cô ấy tốt hơn, giữ được niềm đam mê với ca hát của cô”, bác sĩ thần kinh Jason Hauptman, một trong những người tham gia ca phẫu thuật, chia sẻ.
Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Hai ngày sau khi phẫu thuật, Iaconett đã có thể ca hát trở lại, theo trang People.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.