Cô gái cứ đến kỳ hành kinh là khóc ra máu

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/03/2021 19:23 GMT+7

Cô gái đã khiến các bác sĩ bị sốc khi khóc ra máu. Cô nhập viện 2 lần vì tình trạng này. Các bác sĩ phát hiện là cả 2 lần này cách nhau khoảng 1 tháng và đều trùng vào những ngày cô đang hành kinh.

Tên của cô gái không được tiết lộ, chỉ biết cô 25 tuổi. Khi khóc ra máu, cô đã đến Viện Nghiên cứu và Giáo dục Y khoa Sau Đại học ở thành phố Chandigarh (Ấn Độ) để điều trị, theo Daily Star.
Tại đây, cô được chẩn đoán mắc haemolacria, căn bệnh hiếm gặp khiến máu trộn với nước mắt chảy ra từ khóe mắt. Ca bệnh kỳ lạ này đã được các bác sĩ chia sẻ trên một tạp chí khoa học.
“Haemolacria có nghĩa là nước mắt có máu. Bệnh nhân sẽ có máu chảy ra từ một hoặc 2 mắt”, bác sĩ Soumitra Ghosh, một trong những người điều trị cho cô gái, giải thích.
Trong trường hợp của cô gái, các bác sĩ không chắc chắn nguyên nhân thực sự khiến cô mắc haemolacria là gì. Tuy nhiên, họ cho rằng rất có thể việc cô đến kỳ hành kinh có thể là nguyên nhân quan trọng.
Haemolacria là một tình trạng lâm sàng hiếm gặp. Bệnh có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân là do kinh nguyệt thay thế.
“Kinh nguyệt thay thế được định nghĩa là hiện tượng chảy máu khi đến kỳ kinh nhưng xuất hiện ở các cơ quan khác ngoài tử cung như mũi, mắt, tai, ruột, phổi, núm vú hay da. Hiện tượng haemolacria do kinh nguyệt thay thế là rất, rất hiếm. Hiện y văn thế giới chỉ ghi nhận được vài trường hợp”, bác sĩ Ghosh cho biết.
Trong trường hợp của cô gái, một số mô ở mắt đã phản ứng với hoóc môn estrogen và progesterone. Các loại hoóc môn này có thể làm sung huyết mạch máu và khiến máy rỉ ra từ khóe mắt.
Cô được điều trị bằng thuốc tránh thai kết hợp estrogen và progesterone. Sau 3 tháng theo dõi, cô đã không còn khóc ra máu và tình trạng này cũng không tái phát, theo Daily Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.