Cô gái bị ung thư loại chỉ gặp ở... đàn ông trên 75 tuổi

18/10/2017 16:05 GMT+7

Cô gái trẻ cảm thấy suy sụp tinh thần khi biết mình bị ung thư rất hiếm gặp liên quan đến chất amiăng, thường chỉ gặp ở nam giới làm thợ xây dựng.

Theo Mirror, các bác sĩ của Bệnh viện Frimley Park (ở Surrey, Anh) cho biết cô Danielle Smalley (23 tuổi, ở Anh) bị u trung biểu mô màng bụng, là một loại ung thư hiếm gặp ở tuổi của cô. Điều này đặc biệt khó giải thích vì loại ung thư này chỉ thường gặp phải ở những người đàn ông làm thợ xây dựng trên 75 tuổi, có thời gian dài tiếp xúc với chất amiăng (một chất đã bị cấm sử dụng từ năm 1999).
Theo các bác sĩ, từ lúc nhiễm chất amiăng (thường được sử dụng trong vật liệu cách nhiệt trước đây) đến lúc có biểu hiện bị u trung biểu mô màng bụng phải mất đến 20-30 năm.
“Tôi thật sự rất sợ. Liệu tôi sẽ sống? Tôi sẽ có thể sinh con được không?”, Smalley nói với Mail Online.
Smalley cho rằng chỉ có một giải thích cho căn bệnh của cô là: Có thể cô chắc đã ăn hoặc uống thực phẩm có chứa chất amiăng khi còn rất nhỏ.
“Thật quá sốc. Thậm chí tôi không biết chất amiăng này là gì. Tôi bị u trung biểu mô màng bụng, tức là tôi đã ăn cái gì đó có chứa chất này vào bụng. Tôi có thể ăn một cái gì đó có chứa nó ở nhà một người bạn hoặc ngậm lá rụng dính chất này ở công viên. Thật sự khó có thể biết được tôi bị nhiễm chất amiăng đó ở đâu, khi nào”, Smalley bối rối chia sẻ với Mirror.
Theo các bác sĩ, Smalley sẽ bị vô sinh vì nhiệt hóa trị dùng để điều trị khối u hiếm gặp. Vì vậy, cô cần phải trữ trứng đông lạnh trước khi phẫu thuật để cắt bỏ khối u và nhiệt hóa trị.
Thống kê cho thấy chỉ có hai trường hợp khác bị u trung biểu mô màng bụng từ 2009. Hơn 50% xảy ra ở nam trên 75 tuổi.
Bác sĩ Jasmine Just của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Anh quốc nói: “Trong 100 người đàn ông bị u trung biểu mô màng bụng, có 5 người sống được trên 5 năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.