Cô gái bị 'ngộ độc nắng' dù đeo kính râm và thoa kem chống nắng

06/04/2018 09:19 GMT+7

Nhiều người rất thích du lịch đảo để được tắm biển và nắng, tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến cáo nên cẩn trọng để bảo vệ da không bị “ngộ độc nắng” trong khi đi du lịch và tắm nắng.

Một trường hợp “ngộ độc nắng” mới đây nhất đã được Daily Mail đăng tin. Đó là bệnh nhân tên Holly Barrington (20 tuổi, ở Huddersfield, Anh).
Mắt và mũi của cô Barrington sưng đỏ lên, làm cho cô trông giống như một con sóc sau khi bị cháy nắng nghiêm trọng.
Barrington đã đi nghỉ mát với ba cô ấy ở một hòn đảo ở Tây Ban Nha. Trong thời gian đó, cô đã thuê một ghế dài để nằm quay mặt ra biển vừa tắm nắng vừa ngắm biển. Trong khi phơi nắng, cô cũng đeo kính chống tia UV và thoa kem chống nắng.
Sau ngày phơi nắng đó, cô Barrington cảm thấy hai mắt rất đau, sưng đỏ và không thể mở mắt ra được. Hoảng sợ, cô phải gọi bác sĩ cấp cứu đến khách sạn nơi cô đang ở để khám và điều trị.
Theo các bác sĩ, cô Barrington bị một hội chứng gọi là “ngộ độc nắng” - tình trạng cháy nắng rất nghiêm trọng. Tình trạng này chỉ xảy ra khi người bệnh tiếp xúc quá nhiều tia cực tím từ ánh nắng mặt trời trong một thời gian quá lâu.
Thoa kem chống nắng và mang kính chống tia UV chưa đủ để phòng ngừa “ngộ độc nắng” mà bạn nên đội nón và mặc quần áo có thể che chắn và ngăn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào người, theo Daily Mail.
Những người bị “ngộ độc nắng” có thể bị đau đầu, sốt cao, cơ thể sưng đỏ, chóng mặt, mất nước và chóng mặt.
Bác sĩ chuyên khoa da liễu Emma Wedgeworth, phát ngôn viên của Hội các Bệnh về da Anh nói với Daily Mail rằng có một số người bị dị ứng ánh sáng mặt trời hay còn gọi là phát ban đa dạng, do ánh sáng cũng có những biểu hiện bỏng nắng nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.