Cô gái bị khó thở suốt 9 năm do khối thịt to nằm trong mũi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/06/2019 15:18 GMT+7

Suốt nhiều năm, nữ sinh Julia Khalil (21 tuổi) luôn bị khó thở. Các bác sĩ phẫu thuật đã ngỡ ngàng khi phát hiện nguyên nhân thực sự là do khối thịt có kích thước bằng con ốc sên lớn nghẽn trong mũi cô.

Khalil sống ở phía bắc thành phố London (Anh). Những bất thường bắt đầu khi cô được 12 tuổi. Suốt từ đó đến nay, cô chưa bao giờ được thở theo cách bình thường, Fox News đưa tin.
Cô luôn có cảm giác bị khó thở. “Khi bạn phải luôn vật lộn với vấn đề hô hấp để có đủ ô xy thì đó là một trải nghiệm đau khổ. Tôi thường thức dậy vào giữa đêm với những cơn co thắt cơ nghiêm trọng ở lưng, xương sườn và ngực vì cơ thể vật lộn để thở”, Khalil kể lại.
Mọi chuyện chỉ bắt đầu thay đổi khi cô gặp bác sĩ Bashar Bizrah. Ông phát hiện Khalil bị chứng phì đại cuốn mũi nghiêm trọng.
Cuốn mũi là những cấu trúc xương mỏng, được bao quanh bởi các mạch máu và màng nhầy. Chúng có công dụng làm ẩm và làm sạch không khí trước khi đi vào sâu bên trong đường hô hấp. Cuốn mũi có thể bị sưng, viêm do dị ứng hoặc viêm nhiễm, theo Stanford Health Care.
Tình trạng phì đại cuốn mũi của Khalil khiến cô bị nghẹt mũi nghiêm trọng và khó khăn khi thở. Có nhiều cách để điều trị phì đại cuốn mũi. Trong trường hợp của Khalil, bác sĩ quyết định phẫu thuật phần phì đại vốn đã phát triển quá lớn và trông như khối thịt dư.
Kích thước khối thịt khiến ngay cả bác sĩ cũng phải kinh ngạc. Nó tương đương một con ốc sên lớn. Sau khi phẫu thuật, Khalil gần như có thể thở lại một cách bình thường. Cô có thể ngủ ngon và chạy bộ bình thường, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.