Cô gái bị cắt bỏ túi mật vì ăn cay quá nhiều

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/07/2018 20:28 GMT+7

Một cô gái 17 tuổi ở Mỹ đã phải cắt bỏ túi mật vì ăn cay quá nhiều . Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo một số món cay, chẳng hạn như ớt, sẽ tốt khi ăn vừa phải, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ rất có hại.

Rene Craighead, 17 tuổi, ở thành phố Memphis, bang Tennessee (Mỹ) ước tính em ăn đến 4 bịch bánh snack cay lớn mỗi tuần. Thời gian trôi qua, Rene bỗng cảm thấy có những cơn đau ở bụng, theo Fox News.
Ngay lập tức, mẹ em là bà Craighead đã đưa con đến Bệnh viện Nhi Le Bonheur khám. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cơn đau của Rene là do bị viêm và không còn lựa chọn nào khác là phải phẫu thuật cắt bỏ tủi mật.
“Chúng tôi đã thấy rất nhiều trường hợp bị viêm dạ dày và những chứng viêm loét liên quan đến những thực phẩm cay”, bác sĩ Cary Canvender, người trực tiếp điều trị cho Rene, nói.
Ông cũng cho biết mỗi tháng bệnh viện đón nhận khoảng 100 trường hợp bị các chứng viêm loét dạ dày do ăn nhiều thực phẩm cay. Với trường hợp của Rene, bác sĩ Canvender tin rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm buộc phải cắt bỏ túi mật nhưng nguyên nhân chính vẫn là ăn quá nhiều bánh snack cay.
Đặc biệt, khi túi mật bị viêm, thức ăn cay sẽ làm các mô bị viêm nặng hơn.
Ngoài ra, ăn quá nhiều thức ăn cay cũng gây ra các vấn đề dạ dày như trào ngược axit và viêm dạ dày cấp tính, ông nói thêm.
Tuy nhiên, một số món cay, chẳng hạn như các loại ớt, khi ăn vừa phải lại rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin A và C, giúp tăng cường hệ miễn dịch và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, theo Daily Mail.
“Con gái tôi thích những gói bách snack cay”, bà Craighead, mẹ của Rene kể lại. Mỗi khi bà ra ngoài, Rene đều yêu cầu mẹ hãy mua bánh snack cay về. Bà Craighead đã chiều theo ý thích của con gái.
“Con bé đã ăn những bịch lớn và mang theo vào trường để ăn”, bà Craighead kể lại. Khi con bị phát bệnh, bà đã rất ngạc nhiên.
Các công ty sản xuất bánh snack cay vẫn khẳng định thực phẩm của họ là an toàn. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo một số khách hàng có dạ dày nhạy cảm với thực phẩm cay cần tránh nuông chiều theo sở thích ăn cay của mình, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.