Cô gái béo phì quyết tâm giảm 32 kg để được hiến thận cho cha

23/08/2018 15:16 GMT+7

Dawn Muhammad (ở Atlanta, Mỹ) đã thuê hẳn một huấn luyện viên về nhà để giúp cô giảm gần 32kg. Động lực khiến cô giảm cân là để được bệnh viện chấp nhận lấy thận của mình ghép cho cha.

Theo Fox News ngày 22.8, cha của Muhammad đã bị suy thận ở giai đoạn 4 và buộc phải lọc thận hai lần mỗi tuần. Cha của cô đang cần thận để ghép giúp ông không phải sống một cuộc sống phụ thuộc vào máy lọc thận.
Với mong muốn cha mình nhanh chóng được ghép thận, Muhammad đã đến bệnh viện xét nghiệm và kết quả cho thấy cô rất thích hợp để hiến thận cho cha.
Tuy nhiên trong thời điểm đó, cô không thể hiến thận bởi vì chỉ số BMI (chỉ số cơ thể được các bác sĩ sử dụng để đánh giá tình trạng của cơ thể qua chiều cao và cân nặng) cao. Cô bị béo phì.
Các bác sĩ sợ trong quá trình phẫu thuật để lấy thận của Muhammad, cô sẽ gặp biến chứng do cơ thể béo phì gây ra. Cô có thể bị huyết áp cao hoặc đái tháo đường loại 2. Vì vậy, cô được yêu cầu phải giảm cân.
Sau một năm rưỡi cố gắng luyện tập theo chế độ của huấn luyện viên, Muhammad đã giảm thành công 32 kg, theo Fox 5 Atlanta.
Trong ngày 2.7.2018, Muhammad đã nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện thông báo cô đã có thể hiến thận cho người cha yêu quý của cô. Họ đã sắp xếp thời gian cho ca phẫu thuật ghép thận vào ngày 31.8.2018.
“Tôi rất hạnh phúc vì đã có thể giúp cha mình có được một cuộc sống bình thường”, Muhammad nói với Fox 5 Atlanta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.