Cô gái 19 tuổi mắc 6 loại ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/05/2018 15:20 GMT+7

Sau khi được ghép gan và trị viêm màng não, cô gái 19 tuổi Sophie Houghton-Hinks ở Anh phát hiện mình mắc cùng lúc 6 loại ung thư gồm ung thư cổ họng, phổi, gan, lá lách, dạ dày và não.

Sophie sống với gia đình ở thị trấn Poole của hạt Dorset (Anh). Bi kịch bắt đầu cách đây 3 năm, khi Sophie mới 16 tuổi. Cô gái trẻ bị chấn đoán mắc suy gan nghiêm trọng và cần phải ghép gan, theo Daily Mail.
Các bác sĩ tại Bệnh viện Royal Free ở London (Anh) khẳng định không còn cách nào khác ngoại trừ ghép gan. Trong khi anh trai Daniel đã hoàn tất các thủ tục xét nghiệm hiến gan thì cô nhận được tin có một người trong danh sách tình nguyện hiến tạng phù hợp với cô vào tháng 5.2017.
Ca ghép gan kéo dài 9 tiếng. Chưa đầy 2 tuần sau ca ghép thì Sophie được xuất viện. Hai tuần sau đó cô đã trở lại phòng tập gym.
Nhưng bi kịch lúc ấy mới thực sự bắt đầu. Vài tuần sau, Sophie thấy không khỏe và bị chẩn đoán là viêm màng não. Cô được đưa trở lại Bệnh viện Royal Free để điều trị.
Sau khi trị dứt viêm màng não, cô gái trẻ lại nhận tin sốc lần nữa khi phát hiện mình bị mắc cùng lúc 6 loại ung thư khác nhau. Sophie được chuyển đến Bệnh viện Đại học Cao đẳng London (Anh) để tiếp tục điều trị.
Cô gái trẻ cho rằng mình xuất hiện các khối u ung thư ở nhiều nơi trên cơ thể là do hệ quả của các loại thuốc dùng để ứng chế hệ miễn dịch, ngăn không cho cơ thể đào thải gan đã ghép trước đó, theo Daily Mail.
Để giành lại sự sống trước bệnh tật, Sophie đã trải qua 6 tháng hóa trị, khiến cô bị sụt hơn 25 kg và bị liệt một bên cơ thể, theo Daily Mail.
Hiện tại, khi bệnh tình bắt đầu được kiểm soát, Sophie đã chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người biết trân trọng hơn từng ngày đang sống. “Hãy yêu quý cuộc sống của bạn, nó vô cùng quý giá nên hãy sống trọn vẹn từng ngày”, Sophie nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.