Cô gái 18 tuổi chết não hiến tim, thận, gan cứu 4 người

01/06/2017 15:04 GMT+7

Chiều 1.6, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy thông báo, lần đầu tiên BV thực hiện thành công ca ghép tim từ người cho chết não, dưới sự hỗ trợ các chuyên gia đến từ BV Việt - Đức.

Trước đó, nữ bệnh nhân 18 tuổi bị TNGT tại Đồng Nai, được người nhà chuyển lên BV Chợ Rẫy vào ngày 19.5 trong tình trạng dập não trán, xuất huyết 2 bên, xuất huyết dưới nhện. Sau nhiều ngày nhập viện điều trị, do tình trạng quá nặng, bệnh nhân hôn mê và tiên lượng tử vong.
Sau khi được gia đình bệnh nhân trên đồng ý hiến tạng, hội đồng ghép tạng của BV cũng đã họp và lựa chọn bệnh nhân phù hợp.
Ngày 29.5, các ê kíp ghép tạng của BV Chợ Rẫy đã tiến hành song song hành trình nhận tạng tim, 2 thận, gan và ghép cho 4 bệnh nhân ở 5 phòng mổ. Ca ghép tim hoàn thành lúc 22 giờ; 2 ca ghép thận hoàn thành lúc 21 giờ 23 phút; ca ghép gan hoàn thành lúc 5 giờ sáng hôm sau.
Hiện sức khỏe 4 bệnh nhân được ghép tạng đã ổn định.

tin liên quan

Ghép gan thành công cho bệnh nhi 10 tuổi
Sau 3 tuần ghép gan, bệnh nhi đã ăn uống, vui chơi lại bình thường tuy vẫn phải trong phòng vô trùng. Bệnh nhi được mẹ cho một nửa gan (phía bên trái).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.