Cô đơn... cũng tốt

01/05/2017 15:38 GMT+7

Bạn có nhớ lần cuối cùng bạn ở một mình nghiền ngẫm mà không bị “lôi kéo” bởi âm nhạc, bạn bè, mạng xã hội hay không? Khá nhiều người không biết rằng trạng thái cô độc cũng có lợi cho sức khỏe.

Theo bài báo trên The Atlantic, tình trạng ở một mình giúp phục hồi sức khỏe dù chưa có nghiên cứu khoa học cho biết “liều lượng” cô đơn thế nào là cần thiết.
Trong khi đó, giáo sư Christine Whelan (Đại học Wisconsin, Mỹ) cho biết con người luôn tìm kiếm thời gian riêng cho các lý do tôn giáo và cá nhân. “Đó là hành động tách rời khỏi cộng đồng tạm thời, là cách để chuẩn bị cho những sự kiện có ý nghĩa tinh thần quan trọng”.
Ngoài ra, bà Whelan còn cho biết thêm: cô đơn cũng tạo động lực cho sáng tạo. “Trí tưởng tượng, khả năng tự xem xét nội tâm có khuynh hướng xuất hiện khi bạn được ở trong không gian riêng của bản thân”, bà nói. Ở một mình, điều không dễ có ở thời buổi này, là điều mà mọi người cần đưa vào “lịch hằng ngày”: hãy thử dành cho bản thân 5 phút mỗi ngày để được thả mình vào... cô đơn.

tin liên quan

4 căn bệnh hạn chế ăn trứng
Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, nhưng trong một số trường hợp cụ thể, phải thận trọng với loại thực phẩm này.

tin liên quan

Cắn móng tay gây hại như thế nào?
Cắn móng tay có thể là một dấu hiệu của sự mất cân bằng cảm xúc, theo nghiên cứu trên Tạp chí Chỉnh nha và Chỉnh hình Nha khoa Mỹ (AJODO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.