Có con, cha mẹ sẽ sống thọ hơn

15/03/2017 12:21 GMT+7

Một nghiên cứu quy mô lớn với 1,4 triệu người tham gia cho thấy sự khác biệt về tuổi thọ thậm chí có liên quan tình trạng có con hay không có con, theo Mirror.

Theo đó, nghiên cứu của Viện Karolinska nổi tiếng thế giới ở Stockholm (Thụy Điển) cho thấy việc có con giúp các ông bố bà mẹ sống thọ hơn.
Trong nghiên cứu, các chuyên gia theo dõi tuổi thọ của 704.481 nam giới và 725,290 nữ giới sống ở Thụy Điển, và phát hiện ra rằng nam và nữ có ít nhất một con có nguy cơ tử vong thấp hơn nam và nữ không có con. Nghiên cứu cũng cho thấy không có sự khác biệt về giới tính của con với tuổi thọ của cha mẹ.
Các nhà nghiên cứu tin rằng có thể việc trở thành cha mẹ giúp họ sống cuộc sống lành mạnh hơn những người không có con. Ngoài ra, các yếu tố sinh học liên quan đến việc có con cũng có thể đóng vai trò quan trọng đến tuổi thọ.
Nhóm nghiên cứu kết luận: "Có con làm tăng tuổi thọ, đặc biệt là mang lại ý nghĩa cho cuộc sống tuổi về già”.
Nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khoẻ Cộng đồng.

tin liên quan

3 thói quen làm ảnh hưởng đến khả năng có con
Theo bà Emma Cannon, chuyên gia về khả năng sinh sản và tác giả của cuốn sách mới Fertile (Màu mỡ), mọi người nghĩ đến việc có con thường chỉ tập trung vào người phụ nữ trong khi người đàn ông cũng đóng vai trò quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.