Có cần bỏ rượu để giảm cân?

Trà Linh
Trà Linh
08/05/2021 10:16 GMT+7

Theo trang tin Insider , các chuyên gia cho hay rượu và các thức uống có thành phần chính là rượu (như cocktails) là loại đồ uống không tốt cho việc giảm cân .

Cụ thể, chuyên gia dinh dưỡng Alix Turoff (Mỹ) cho biết có rất nhiều calo trong rượu (khoảng 228 calo/ly). Điều này có thể khiến mục tiêu tạo sự thâm hụt calo (xảy ra khi lượng calo nạp vào ít hơn mức calo mà cơ thể tiêu hao) cho quá trình giảm cân khó thực hiện được.
“Nếu bạn đang có kế hoạch chỉ nạp 1.600 calo/ngày, 1 hoặc 2 ly rượu có thể khiến bạn khó đạt được mục tiêu. Bởi ngoài rượu, bạn còn phải nạp vào các loại thực phẩm cần thiết khác”, bà Alix Turoff giải thích.
Đồng quan điểm, chuyên gia dinh dưỡng Ben Carpenter (Mỹ) khẳng định uống rượu có thể dẫn đến ăn nhiều hơn. “Rượu tác động mạnh lên khả năng điều tiết của cơ thể, dễ gây ra hiện tượng thèm ăn và thúc đẩy bạn ăn nhiều hơn”, chuyên gia Ben Carpenter nói.
Trang thông tin Pubmed (trực thuộc Thư viện Y học quốc gia Mỹ) cũng đăng tải một nghiên cứu cho thấy khi một người uống 1 ly rượu trước hoặc trong bữa trưa, họ sẽ tiêu thụ lượng thức ăn nhiều hơn từ 22 - 25% so với khi không uống.
Bên cạnh đó, uống rượu cũng làm gián đoạn quá trình giảm béo. Khi nạp rượu vào, các cơ quan sẽ ưu tiên chuyển hóa chúng càng sớm càng tốt, bởi cơ thể xem rượu là một chất độc cần loại bỏ gấp. Chuyên gia Alix Turoff cho biết: “Quá trình ô xy hóa chất béo sẽ dừng lại vì cơ thể chúng ta ưu tiên chuyển hóa rượu. Điều này cũng có nghĩa là thực phẩm bạn đang ăn cùng với rượu có nhiều khả năng sẽ được trữ lại dưới dạng chất béo”.
Ngoài ra, rượu cũng khiến quá trình vận động hay luyện tập thể dục bị trì trệ. Chuyên gia Carpenter cho biết: “Rượu đã được chứng minh là có thể cản trở sự phục hồi của cơ thể sau khi tập luyện, đồng thời ngăn chặn quá trình xây dựng cơ bắp. Nếu bạn muốn đạt hiệu suất cao nhất khi tập thể thao thì cần đặc biệt lưu ý đến thói quen uống nhiều rượu của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.