Cô bé sinh non trở thành điều dưỡng chăm sóc trẻ sinh non

25/03/2019 14:26 GMT+7

34 năm trước cô bé Tammy Lewis không biết liệu có thể sống sót được hay không khi sinh ra ở tuần 24 thai kỳ và được xem là em bé nhẹ cân nhất ở bang Texas (Mỹ) lúc đó.

Bây giờ cô đã trở thành một điều dưỡng làm việc ở Khoa Hồi sức Sơ sinh. Đó là nơi cô Lewis đã từng được chăm sóc cách đây 34 năm.
“Tôi là em bé nhỏ nhất được sinh ra trong thời gian đó ở bang Texas. Tôi muốn được có thể chăm sóc những bệnh nhân có hoàn cảnh giống như tôi lúc trước”, Lewis nói trên CNN.
Cô đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp sau này và cố gắng học để trở thành điều dưỡng làm việc cho các khoa hồi sức sơ sinh.
Lewis lúc sinh ra chỉ nặng 0,57 kg và chỉ có 5 đến 10% cơ hội để được sống. Cô đã trải qua 3 tháng rưỡi đầu tiên ở Trung tâm Nhi khoa Baylor Scott & White McLane.
Vào năm 2009, cô bắt đầu về làm ở trung tâm cùng với các bác sĩ và điều dưỡng đã chăm sóc cô lúc trước. Mỗi ngày cô nối ống thở cho các thiên thần nhỏ xíu sinh non ở Khoa Hồi sức Sơ sinh. Cô và các đồng nghiệp tại khoa đều ra sức chăm sóc hết mức có thể để các bạn khỏe mạnh xuất viện về nhà.
Cô hay kể câu chuyện của cô cho các ba mẹ của những bệnh nhi ở khoa để động viên họ cố gắng, theo website KTLA.
Trung tâm cũng chia sẻ câu chuyện của cô để làm “nguồn cảm hứng” lớn và nhấn mạnh những hành trình khó khăn để cứu các bé sinh non.
Một nguồn động viên lớn cho những nhân viên làm việc tại khoa như cô là những chuyến thăm trở lại của các bé được chăm sóc ở đây, Lewis nói trên CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.