Cô bé sinh non 5 ngày tuổi và ca phẫu thuật nghẹt thở

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/10/2018 13:29 GMT+7

Bé Lacey Sherriff chào đời khi mới 27 tuần tuổi và nặng chỉ có 635 gram. Khi đang phẫu thuật, tim Lacey đã ngưng đập đến 2 lần, tổng thời gian là 22 phút. Dù vậy, em bé vẫn sống một cách hết sức kỳ diệu.

Ca phẫu thuật nghẹt thở được thực hiện tại Bệnh viện St George ở thành phố London (Anh). Khi Lacey sống sót, các bác sĩ đã dùng từ “kỳ diệu” để mô tả trường hợp của bé, BBC đưa tin.
Sau ca phẫu thuật, Lacey được chăm sóc kỹ lưỡng và đã mừng sinh nhật lần đầu tiên của mình cách đây ít ngày.
Ca phẫu thuật diễn ra vào năm 2017 để điều trị viêm ruột hoại tử. Lúc ấy, bé Lacey chỉ mới 5 ngày tuổi.
Trong ca phẫu thuật ấy, cô bé đã hai lần ngừng tim. Lần đầu tiên kéo dài 12 phút. Lần thứ hai kéo dài 10 phút. Cả hai lần các bác sĩ đều nỗ lực để giành lại mạng sống cho bé.
“Ca phẫu thuật đang diễn ra suôn sẻ thì bỗng nhiên tình hình xấu đi và chúng tôi bắt đầu lo sợ điều tồi tệ nhất”, bác sĩ Thomas Breen, chuyên gia gây mê và là một trong những người tham gia ca phẫu thuật hôm đó, kể lại.
Ông kể rằng chưa bao giờ thấy một bệnh nhi nào nhỏ tuổi như vậy, dường như đã tử vong trên bàn mổ, mà lại có thể hồi phục và không bị bất kỳ tổn thương não nào khi bị ngưng tim.
Ngay từ đầu, ba mẹ của cô bé là bà Louise (39 tuổi) và ông Philip (41 tuổi) đã biết cơ hội sống sót của con là rất thấp. Dù vậy, họ vẫn hy vọng con sẽ qua khỏi.
Trước đó, ông bà đã có một con trai, giờ cậu bé đã 5 tuổi.
Bốn tháng Lacey điều trị ở bệnh viện là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với cả gia đình, ông Philip kể lại. Cả gia đình hiện đang sống ở thị trấn Ashford, ngoại ô London (Anh).
Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của Lacey dần cải thiện. Cô bé xuất viện vào tháng 2.2018, sau 111 điều trị.
Lacey đã trải qua một ca phẫu thuật khác vào tháng 9.2018. Ca phẫu thuật thành công và ruột bé có thể hoạt động bình thường, theo BBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.