Cô bé phát triển lùi: 4 tuổi đột nhiên mất khả năng nói và đi

08/03/2019 10:05 GMT+7

Một bé gái 4 tuổi (ở Northumberland, Anh) đang mắc một hội chứng đã giới hạn cuộc sống, ảnh hưởng đến sự phát triển của não trong suốt hai năm qua.

Penny Stewart đã dần mất đi khả năng nói và sử dụng tay chỉ trong một đêm. Và một năm sau, bé lại mất khả năng đi. Gia đình bé đang lo lắng bé sẽ không bao giờ phát triển được nữa, theo Daily Mail ngày 4.3.
Penny mắc phải hội chứng Rett- rối loạn thần kinh hiếm gặp và trầm trọng, thường ảnh hưởng chủ yếu đến các bé gái.
Sau hai năm, các bác sĩ mới chẩn đoán được hội chứng này. Hội chứng này được gây ra do một đột biến gien và hiện tại không thể điều trị. Nhiều bệnh nhân đã phải qua đời rất sớm vì nhiều biến chứng, bao gồm chứng động kinh, theo Daily Mail.
Tỉ lệ mắc hội chứng này ước tính khoảng 1/12.000 bé gái được sinh ra mỗi năm.
“Với những bệnh có thể chữa trị được, bạn vẫn còn hy vọng và mong chờ có những tiến triển từ từ”, Ben Stewart, ba của Penny nói trên Daily Mail.
Tuy nhiên, trường hợp của Penny thì khác. Thật kinh khủng. “Bạn cảm thấy rất vui khi con gái chào đời, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, bạn lại biết rằng mình sắp mất đứa con đó”.
Ông và vợ đều nghỉ việc để chăm sóc Penny. Họ hy vọng 5 đến 10 năm nữa các nhà khoa học sẽ tìm ra được phương pháp điều trị hội chứng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.