Cô bé mắc hội chứng sợ nghẹn thức ăn, ngày càng suy dinh dưỡng

17/12/2018 21:06 GMT+7

Một cô bé 12 tuổi (ở Cheshire, Anh) đang có nguy cơ bị suy đa cơ quan vì nỗi ám ảnh ăn.

Cô bé Grace Daw rất sợ bị mắc nghẹn mỗi khi ăn trong suốt cuộc đời em và có thể mất một giờ để nhai một chút thức ăn.
Vì vậy, cô bé chỉ có thể ăn một ít thức ăn mỗi ngày, theo Daily Mail. Cô bé cố gắng vật vã ăn mỗi ngày và có một chế độ ăn rất kỳ lạ.
Buổi sáng cô bé ăn kem, một ít canh vào buổi trưa và một chút rau quả ăn xế. Khi cô bé ăn, bất cứ một thứ gì mà bắt cô bé nhai, thì lập tức cô bé chạy thẳng vào nhà vệ sinh để ói.
Chính vì vậy, cô bé ngừng phát triển và ngày càng xanh xao. Mắt thâm quầng. Nhìn cô bé rất yếu ớt. Cân nặng bé ngày càng giảm và giờ chỉ còn 25,4 kg.
Mẹ cô bé đã đưa con đi khám nhiều bác sĩ nhưng họ không tìm được ra nguyên nhân tại sao cô bé lại bị như vậy.
Theo một vài bác sĩ tâm lý, bé Grace có thể bị bệnh pseudodysphagia - một nỗi sợ nghẹn thức ăn. Nhưng họ lại không đưa ra một lời khuyên hay cách chữa trị nỗi sợ này.
Mẹ của bé Grace (bà Janine Daw, 48 tuổi) nói với Daily Mail, rằng  đang nhìn con gái yêu quý chết dần mỗi ngày trước mắt. Ngày càng tuyệt vọng, bà Daw đã nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con gái và học thêm chuyên ngành sức khỏe tinh thần để hy vọng có thể cứu sống được con gái.
Bé Grace hiện giờ ăn qua ống và chính điều này không thể bổ sung đủ dinh dưỡng như ăn bình thường. Hậu quả, cô bé trở nên suy dinh dưỡng.
Theo bác sĩ, các cơ quan trước sau cũng bị suy. Vấn đề là thời gian.
Trước kia, mỗi ngày, bà Daw phải đến trường để cho cô bé ăn qua ống. Nhưng đến giờ, bà không làm vậy nữa vì bà sợ con gái bị trêu chọc.
Bé Grace cũng bị dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp, làm cho tim không được cung cấp đủ ô xy.
Giáng sinh đang đến gần và sẽ thật khó cho gia đình họ vì đây là thời điểm có rất nhiều đồ ăn. Bà Daw nói với Daily Mail, bé Grace sẽ đặt mọi thứ trên đĩa và sẽ bóp nát chúng. Sau đó, con bé sẽ cho vào miệng và ngậm khoảng 30 phút trước khi ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.